Dòng sự kiện:
Nga mở lại hoàn toàn cầu Crimea cho ô tô
24/02/2023 08:38:18
Phó Thủ tướng Nga cho biết, việc khôi phục toàn bộ làn ô tô đã hoàn thành sớm hơn 39 ngày so với kế hoạch.

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin ngày 23/2 cho biết, cầu Crimea đã hoạt động hết công suất trở lại.

“Cầu Crimea đã mở cửa cho ô tô lưu thông trên tất cả các làn đường trước thời hạn 39 ngày”, ông Khusnullin cho biết. Trước đó, Nga đã thử nghiệm thành công khả năng chịu lực của các nhịp cầu.

Cầu Crimea. Ảnh: AP

“Từ ngày 5/12, trước thời hạn hai tuần, chúng tôi đã thông xe bên phải cầu vốn bị hư hỏng nặng nhất”, ông Khusnullin cho biết thêm.

Theo Phó Thủ tướng Khusnullin, Nga có kế hoạch khôi phục phần đường sắt của cầu Crimea vào tháng 7/2023 và việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng liên quan đang được tiến hành. Công việc được thực hiện suốt ngày đêm trong hai ca, với sự tham gia của 305 người và 32 đơn vị máy móc.

Cầu Crimea, đóng vai trò quan trọng nối bán đảo Crimea này với lục địa Nga, đã bị hư hại trong một vụ nổ xe tải vào ngày 8/10, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Vụ nổ đã làm sập một phần đường dành cho ô tô và gây cháy ở đoạn đường sắt song song.

Các nhà điều tra Nga cho biết vụ tấn công do tình báo quân đội Ukraine dàn dựng. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volydymyr Zelensky tuyên bố, Kiev “không ra lệnh” thực hiện vụ việc.

Moscow cáo buộc Kiev sử dụng “chiến thuật khủng bố” và sau đó đẩy mạnh các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào các cơ sở quân sự và cơ sở năng lượng của Ukraine./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : Cầu Crimea , Nga
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến