Dòng sự kiện:
Nga nói Ukraine tiếp tục pháo kích Donetsk bằng đạn chùm
28/08/2023 06:39:00
Lực lượng Ukraine được cho là đã bắn đạn chùm vào thành phố Donetsk trong một cuộc không kích rạng sáng Chủ nhật (27/8), theo RIA Novosti.

Phái bộ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng tại Trung tâm Điều phối và Kiểm soát chung về các vấn đề liên quan đến tội ác chiến tranh của Ukraine (JCCC) cho biết, sáng Chủ nhật quân đội Ukraine đã bắn 5 quả đạn chùm 155 mm vào quận Kievsky của Donetsk.

 

"Quân đội Ukraine đã bắn ba quả đạn pháo cỡ nòng 155 mm theo hướng Orlovka, thành phố Donetsk; hai quả đạn pháo cỡ nòng 155 mm đã được bắn ra theo hướng Netaylovo, thành phố Donetsk", theo JCCC.

Ngoài ra, phái bộ còn báo cáo rằng vào lúc 5h30 sáng, ba quả đạn pháo 155 mm cũng được bắn vào Yasinovataya.

Nguồn tin cho biết, quân đội Ukraine đang tích cực sử dụng đạn chùm để pháo kích các thành phố của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Luhansk tự xưng. Đạn 155 mm được sử dụng bởi pháo phản lực tầm xa M777 do Mỹ cung cấp. Pháo tự hành PzH 2000 của Đức, pháo tự hành Krab của Ba Lan và pháo tự hành CAESAR của Pháp cũng có thể triển khai loại đạn này.

Kể từ khi Mỹ tuyên bố cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine vào đầu tháng 7, lực lượng này đã thường xuyên triển khai vũ khí để thực hiện các cuộc tấn công.

Trước đó, vào ngày 6/8, theo báo cáo của RT, quân đội Ukraine được cho là đã bắn đạn chùm vào thành phố Donetsk trong một cuộc không kích đêm 5/8, khiến một khu dân cư, một trường đại học và một số mục tiêu dân sự khác bị thiệt hại.

Nga đã nhiều lần cảnh báo phương Tây rằng việc cung cấp các loại vũ khí cho Ukraine chỉ làm kéo dài thêm cuộc xung đột. Nga sẽ đáp trả bằng các biện pháp tương xứng.

 Tác giả: Quỳnh Như/Theo RIA Novosti

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến