Dòng sự kiện:
Nga sẽ đáp trả nếu EU dùng tiền bị phong tỏa để tài trợ cho Ukraine
30/10/2023 07:36:11
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cảnh báo Moskva sẽ phản ứng tương xứng và giá trị của số tài sản thuộc về các quốc gia không thân thiện bị tịch thu sẽ còn lớn hơn nhiều số tiền của Nga bị phong tỏa.

Đồng ruble của Nga và đồng euro. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 29/10, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin tuyên bố nước này sẽ tịch thu tài sản của các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) mà Moskva cho là không thân thiện nếu Brussels “đánh cắp” những khoản tiền đang bị phong tỏa của Nga để tài trợ cho Ukraine.

Trên kênh Telegram, ông Volodin cảnh báo Nga sẽ đáp trả theo cách khiến EU phải trả giá đắt hơn nếu liên minh này có các hành động gây bất lợi cho tài sản của Nga, với phần lớn trong số đó hiện bị phong tỏa ở Bỉ.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cảnh báo Moskva sẽ phản ứng tương xứng và giá trị của số tài sản thuộc về các quốc gia không thân thiện bị tịch thu sẽ còn lớn hơn nhiều số tiền của Nga bị phong tỏa tại châu Âu.

Trước đó, hôm 27/10, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết tổng số tài sản bị phong tỏa của Nga là 211 tỷ euro và nhắc lại quyết định của EU cho rằng Nga phải trả tiền cho công cuộc tái thiết Ukraine./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến