Dòng sự kiện:
Nga sẽ làm mọi việc để giúp Syria đảm bảo an ninh
18/04/2018 09:40:13
Moskva đang xem xét tất cả các biện pháp tăng cường khả năng tự vệ cho Damascus sau cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của liên quân phương Tây.

  

                                     Hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa S-300 của Nga. 

"Vài năm trước, chúng tôi quyết định không cung cấp hệ thống S-300 cho Syria theo yêu cầu từ các đối tác. Bây giờ, chúng tôi sẽ xem xét mọi lựa chọn để đảm bảo an ninh quốc gia cho Syria sau vụ tấn công của Mỹ, Anh và Pháp", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với BBC ngày 16/4.

Trả lời câu hỏi liệu có phải diễn biến gần đây ở Syria đã khiến Nga suy nghĩ lại về việc cung cấp hệ thống phòng không tầm xa S-300 cho quốc gia Trung Đông này hay không, ông Lavrov cho hay Nga sẵn sàng xem xét bất cứ biện pháp nào để giúp quân đội Syria chống lại những cuộc tấn công trong tương lai.

Bình luận của ông Lavrov được đưa ra hai ngày sau khi liên quân Mỹ - Anh - Pháp thực hiện cuộc không kích vào Syria để phản ứng với cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma, Đông Ghouta, khiến khoảng 70 người thiệt mạng.

Nga, Syria và Iran lên án hành động của liên quân Mỹ, tuy nhiên dự thảo nghị quyết chỉ trích vụ tấn công do Nga trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã bị bác bỏ.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không Syria đã sử dụng các hệ thống tên lửa có từ thời Liên Xô như S-125, S-200, Buk và các tổ hợp Pantsir-S1 mới hơn để chống lại cuộc tấn công bằng 105 tên lửa của liên quân.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến