Dòng sự kiện:
Ca sĩ Tố Nga dự định từ bỏ mạng xã hội để đọc sách
17/04/2018 22:44:53
Sáng ngày 17/4, NSƯT Tố Nga bất ngờ xuất hiện tại lễ hội sách của một trường THPT miền núi Hà Tĩnh. Ca sĩ Tố Nga cho hay, cô về đây để gửi thông điệp “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”.

Đúng ngày này, Trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức chương trình Ngày Hội Sách. Chương trình nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong nhà trường và xã hội.

Thầy và trò nhà trường đã tạo ra nhiều mô hình ngoại khoá về sách rất ấn tượng để tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Qua đó khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức cho học sinh về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hoá đọc.

Ngày Hội Sách tạo ra những hoạt động lành mạnh về văn hoá, văn nghệ nhằm thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia, qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn, bảo vệ sách. Qua đó, nhà trường cũng giới thiệu các tư liệu viết về tinh hoa tri thức nhân loại; những nền văn hoá, văn minh thế giới được hình thành trên sự phát triển của tri thức; tri thức và thành tựu về sự phát triển văn hoá xã hội.

Nhân dịp này, trường THPT Hương Sơn cũng đã mời các nhà văn trẻ, nghệ sĩ, cựu học sinh... tham gia giao lưu, nói chuyện, biểu diễn văn nghệ. Nhà văn trẻ Song Hà tâm sự: “Sách là thứ tôi đam mê từ nhỏ. Từ chỗ ham đọc sách, đọc nhiều nên tôi đã tạo ra được nhiều sản phẩm sách”. Được biết, sách của Song Hà hiện rất được giới trẻ yêu thích. Sách của anh đã có mặt ở một số nước như Mỹ, Nhật, Úc và Singapo...

Nhà văn Song Hà và Ca sĩ Tố Nga giao lưu tại Hội Sách.

Chia sẻ với chúng tôi, ca sĩ Tố Nga cho biết: “Mình tuy theo nghiệp ca hát nhưng lại rất thích đọc sách mỗi khi rảnh rỗi. Vì quỹ thời gian hiện nay của mình rất ít, nên mình đang có dự định bỏ mạng xã hội để dành thời gian nhiều hơn cho việc đọc sách”.

Tố Nga hát tặng thầy và trò Trường THPT Hương Sơn.

Và một số hình ảnh tại Hội Sách.

Xuân Hồng - Phi Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến