Dòng sự kiện:
Nga sẽ triệu đại sứ Hà Lan sau cáo buộc tấn công mạng
09/10/2018 06:00:41
Bộ Ngoại giao Nga sẽ triệu tập đại sứ Hà Lan để phản đối việc trục xuất những công dân Nga bị cáo buộc là nhân viên tình báo.

Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ở Moskva. Ảnh: Sputnik.

"Do chiến dịch tung tin tức sai lệch diễn ra tại La Hague, đại sứ Hà Lan tại Nga Renee Jones-Bos sẽ được triệu tập tới Bộ Ngoại giao trong hôm nay", Ria Novostis dẫn lời nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga tiết lộ ngày 8/10.

Động thái này được đưa ra sau khi Hà Lan tuyên bố đã trục xuất 4 đặc vụ thuộc Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU) hồi tháng 4, do những người này cố gắng xâm nhập dữ liệu của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) có trụ sở tại La Hague.

Việc trục xuất diễn ra vào thời điểm OPCW đang điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia tại thị trấn Salisbury của Anh hồi tháng 3. Tổ chức này cũng xem xét cáo buộc tấn công hóa học tại thị trấn Douma, Syria do lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiến hành.

Moskva hồi tháng 9 cũng triệu tập đại sứ Thụy Sĩ do "những cáo buộc vô cớ" rằng điệp viên Nga đã nỗ lực tấn công các mục tiêu tại Thụy Sĩ. Bộ Ngoại giao Anh hôm 3/10 còn cáo buộc Nga thực hiện một loạt vụ tấn công mạng trên toàn cầu, nhưng Moskva đã bác bỏ tuyên bố này.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến