Dòng sự kiện:
Nga tuyên bố phá hủy gần 100 đơn vị pháo binh của Ukraine
10/04/2023 11:05:53
Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã đánh bại nhiều đơn vị pháo binh và tên lửa của Ukraine trong ngày 9/4.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov, hôm 9/4 cho biết, lực lượng tác chiến – chiến thuật, không quân, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã phá hủy gần 100 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Nga tuyên bố phá hủy gần 100 đơn vị pháo binh của Ukraine. Ảnh: TASS

“Các lực lượng tác chiến – chiến thuật, lục quân, tên lửa và pháo binh của các nhóm thuộc Lực lượng Vũ trang Nga đã đánh bại 98 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong ngày”, TASS dẫn lời ông Konashenkov vào tối 9/4 (giờ địa phương).

Ông Konashenkov cho biết thêm, trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 10 tên lửa của hệ thống HIMARS và Smerch MLRS, một tên lửa Grom-2. Ngoài ra, 14 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ gần các khu định cư Vasilyevka và Inzhenernoye ở vùng Zaporizhzhia, Staromayorskoye, Veseloye và Kirillovka ở tỉnh Donetsk, Krmennaya, Rubezhnoye và Ilyinka ở tỉnh Lugansk.

Theo ông Konashenkov, kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, có 406 máy bay, 228 trực thăng, 3.716 máy bay không người lái, 415 hệ thống phòng không, 8.593 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 1.078 hệ thống phóng tên lửa, 4.543 hệ thống pháo và súng cối, cùng 9.387 xe quân sự đã bị phá hủy.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine ngày 9/4 cho biết, nước này đã đẩy lùi hơn 50 cuộc tấn công của Nga trong 24 giờ qua. Theo giới chức Ukraine, Nga đang tập trung những nỗ lực chính vào các khu vực Lyman, Bakhmut và Avdiivka./.

Tác giả: Mai Trang

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : ukraine , pháo binh , Nga
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến