Dòng sự kiện:
Nga tuyên bố Ukraine 'không đạt được bất kỳ thành công nào'
01/08/2023 08:24:58
Phát ngôn viên Điện Kremlin tuyên bố các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào Moscow và các cơ sở dân sự khác ở Nga là 'hành động tuyệt vọng' của Kiev.

“Kiev không đạt được bất kỳ thành công nào. Rõ ràng là cuộc phản công đang không diễn ra như kế hoạch”, hãng tin RT dẫn lời người phát ngôn Dmitry Peskov nói hôm 31/7. 

Mỹ và các đồng minh NATO đã đầu tư hàng tỷ USD để chuẩn bị cho cuộc phản công của Ukraine bằng cách viện trợ cho Kiev các xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất, xe chiến đấu Bradley của Mỹ, và nhiều vũ khí hiện đại khác. 

Một tòa nhà ở Moscow bị hư hại sau cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine. Ảnh: AP

Song ông Peskov nói rằng, các thiết bị này đang được “sử dụng không hiệu quả và lãng phí vô ích”. 

Cũng theo ông, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Moscow là “kiểu hành động tuyệt vọng”. Ông nhấn mạnh, đó là những cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu dân sự.

Khi được hỏi liệu Nga có kế hoạch tăng cường phòng thủ xung quanh Moscow hay không, ông Peskov cho hay "những biện pháp an ninh đã được tăng cường" ở thủ đô, và các khu vực bị ảnh hưởng khác.

Ông Medvedev nói về việc Ukraine từ chối đối thoại

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nhận định, việc Kiev từ chối đàm phán với Moscow là điều có lợi, vì nó cho phép Nga thúc đẩy hoàn thành tất cả các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Tất cả những điều này sẽ cho phép Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt đến cùng”, ông Medvedev nhấn mạnh. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng đưa ra “công thức hòa bình” 10 điểm. Nga coi đề xuất này là không thể chấp nhận được, và đây là dấu hiệu cho thấy Ukraine không nghiêm túc trong các cuộc đàm phán.

Tác giả: Minh Thu

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến