Dòng sự kiện:
Nga và Triều Tiên sẽ xúc tiến Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Triều
02/06/2018 10:33:35
Hội nghị này đã được Ngoại trưởng Nga Lavrov đang ở thăm Triều Tiên, đề cập trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un 31/5.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 1/6 cho biết, nhiều khả năng các nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh trong thời gian tới. Chương trình và thời gian hội nghị sẽ được thống nhất qua đường ngoại giao.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đề cập khả năng diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Triều. 

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA trước đó đưa tin, một Hội nghị Thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đang ở thăm Triều Tiên, đề cập trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un 31/5.

Trong không khí sôi động của hàng loạt hoạt động ngoại giao con thoi gần đây liên quan đến Triều Tiên, ngày 31/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thăm Triều Tiên để thảo luận những diễn biến trên bán đảo Triều Tiên. Thông qua kết quả các cuộc gặp và hội đàm tại Triều Tiên, Ngoại trưởng Nga đã một lần nữa khẳng định lập trường nhất quán của Nga trong tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, đồng thời cũng thể hiện rằng Nga sẽ không “đứng ngoài” tiến trình này.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến