Dòng sự kiện:
Nga vẫn muốn bán động cơ tên lửa cho Mỹ bất chấp lệnh trừng phạt
05/09/2018 08:51:27
Moskva cho rằng việc cung cấp động cơ tên lửa cho Mỹ là cần thiết vì Washington không thể sản xuất sản phẩm tương tự.

"Chúng tôi hy vọng các cuộc đàm phán với Mỹ sẽ tiếp tục, đồng thời tin rằng lãnh đạo nước này sẽ ủng hộ chúng tôi. Bất chấp lệnh các lệnh trừng phạt, việc thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao là cần thiết", Sputnik dẫn lời Dmitry Rogozin, chủ tịch Cơ quan hàng không quốc gia Nga (Roscosmos), hôm qua phát biểu, đề cập đến khả năng nối lại hợp đồng bán động cơ tên lửa đẩy cho Mỹ.

Các nhân viên công ty sản xuất động cơ tên lửa Energomash của Nga đứng gần những động cơ tên lửa RD-180 chuẩn bị chuyển giao cho Mỹ. Ảnh: AP.

Rogozin cho biết nếu phía Mỹ cũng có mong muốn tương tự, Nga sẽ tiếp tục bán động cơ tên lửa cho nước này, nói thêm rằng Washington chưa thể sản xuất được động cơ tên lửa đẩy với giá cả và chất lượng như Moskva.

Mỹ đang phải sử dụng các động cơ RD-180 do Nga sản xuất để cung cấp lực đẩy cho tầng đầu tiên của tên lửa Atlas V. Đây là phương tiện phóng duy nhất của Mỹ có thể chở các khối hàng hóa nặng lên vũ trụ.

Mỹ gần đây áp đặt thêm một số lệnh trừng phạt với Nga liên quan đến vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc ở Anh.

Rogozin lưu ý rằng Nga hoàn toàn có thể bán các động cơ tên lửa này cho Trung Quốc, nhấn mạnh các thỏa thuận cấp chính phủ là cần thiết để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. "Nếu chúng tôi cung cấp động cơ tên lửa cho Mỹ thì cớ gì lại không bán cho một khách hàng thân thiện như Trung Quốc", ông nói.

Theo Vnexpess

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến