Dòng sự kiện:
Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo hàng trăm triệu đồng qua điện thoại
12/05/2018 16:21:52
Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng trao lại 565 triệu đồng cho bà V.T.X, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, 1 trong số gần 10 người sập bẫy lừa đảo qua điện thoại trên địa bàn trong tháng qua.

Thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên cho biết, vào trưa 9/5, bà X. đang làm việc ở cơ quan thì nhận cuộc gọi từ điện thoại bàn, tự xưng người của Công ty viễn thông VNPT thông báo bà nợ cước 8,93 triệu đồng và đề nghị bà bấm số 9 để gặp người phụ trách.

Ảnh minh hoạ

Bà X. thực hiện theo thì gặp một người khác tự xưng Đại úy của Bộ Công an, nói bà nằm trong 2.000 hồ sơ bị điều tra rửa tiền, buôn ma túy liên quan người của ngân hàng.

Bà X. hoảng sợ thì người kia tiếp tục giới thiệu bà gặp người khác, đề nghị chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản vào "tài khoản của chính phủ" để xác minh. Bà X. được hứa sẽ hoàn trả trong 30 phút kèm 0,5% lãi suất.

Tin lời, 12h cùng ngày, người phụ nữ này qua ngân hàng Agribank chi nhánh quận Thanh Khê để làm thủ tục chuyển tiền vào tài khoản 1471000... do một người có tên Đan Văn Quân làm chủ. Tuy nhiên, vào thời điểm này, ngân hàng đã nghỉ làm việc nên người thanh niên nói trên hẹn bà đến 13h30 chuyển lại nhưng lại vào một tài khoản khác mang tên Nguyễn Minh Trương làm chủ.

Theo Công an TP Đà Nẵng, ngay trong chiều, bà  X. đã rút toàn bộ số tiền có trong các sổ tiết kiệm được 565 triệu đồng và chuyển hết vào ngân hàng BIDV chi nhánh TP HCM cho tài khoản đứng tên Nguyễn Minh Trương với lời hẹn sẽ nhanh chóng có kiểm soát viên đến gửi biên lại chuyển tiền.

Thế nhưng, dù đã quá giờ hẹn nhưng không thấy có ai liên lạc, bà X. gọi lại số điện thoại 88102... thì không liên lạc được nên biết mình đã bị lừa. Ngay sau đó, bà X. vội vàng đến cơ quan công an trình báo.

Nhận tin báo, Công an quận Thanh Khê kịp thời liên hệ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng, đề nghị các ngân hàng liên quan phong tỏa số tiền trên nên bà X. không mất tiền.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến