Dòng sự kiện:
Ngân hàng 'bắt'… trend
29/07/2019 12:52:22
Hiện không ít NH chạy quảng cáo trên sóng truyền hình nhưng phải thừa nhận một thực tế: chi phí lên sóng truyền hình khá cao nên NH luôn tận dụng để truyền đi nhiều thông tin nhất có thể về các sản phẩm, dịch vụ.

Ảnh minh hoạ

“Về nhà đi con” – bộ phim truyền hình Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Ở hầu hết các lứa tuổi, từ những bậc phụ huynh đến các thanh, thiếu niên; học sinh, sinh viên… Bởi mỗi nhân vật trong phim gần như là hình ảnh, “đại diện” cho lối sống của nhiều tầng lớp trong xã hội; từ những người lao động chân tay kiếm từng đồng ngoài hè phố, giới kinh doanh nhỏ lẻ… đến những dự án “triệu đô”.

Bộ phim hấp dẫn không chỉ bởi kịch bản với những hình ảnh, câu thoại của nhân vật trong phim đều rất “bắt” trend - những xu hướng mới mà vẫn lồng được những chủ ý giáo dục về những giá trị đạo đức, lối sống…

Nói như vậy không phải để phân tích, bình luận phim mà để thấy việc hình ảnh ABBANK -  NHTMCP An Bình xuất hiện trên tập 72 hôm 24/7 của bộ phim gây bất ngờ cho chúng tôi - những người làm truyền thông trong ngành tài chính - ngân hàng. Chỉ trong 1 phút 30 giây với chưa đến 10 câu thoại nhưng đã truyền tải đến khán giả những thông điệp cần thiết.

- Khách hàng: “…đang cần một khoản để đầu tư kinh doanh...”.

- Ngân hàng: “Em đã được xem bản kế hoạch kinh doanh của chị. Bên em đang có gói cho vay ưu đãi lãi suất linh hoạt rất phù hợp cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà ở hay kinh doanh...”.

Và hình ảnh tờ rơi chương trình “Ưu đãi lãi vay - tròn tay hạnh phúc” xuất hiện cuối short hình của ABBANK đủ để những khách hàng có nhu cầu biết có thể tìm kiếm thông tin ở đâu…

Thực ra việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ lồng trong các bộ phim đã được sử dụng từ rất lâu. Bộ phim được cho là tác phẩm điện ảnh đầu tiên có quảng cáo là Wings (1928) với sản phẩm sôcôla Hershey. Ngày nay phương thức marketing này nhiều và hiệu quả nhất có lẽ là Hàn Quốc. Đã có người thống kê trung bình mỗi tập phim của Hàn Quốc có trên 50 sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo. Thậm chí con số kỷ lục của phương thức quảng cáo này lên đến trên 100 sản phẩm, dịch vụ trong một tập phim.

Trên “Về nhà đi con” cũng có nhiều short hình quảng cáo kín đáo, hoặc chỉ “gợi ý” về trang phục, phụ kiện, địa điểm hàng ăn, uống… Quảng cáo của ABBANK rất nhẹ nhàng, được lồng vào một cách hợp lý nhưng rất hiệu quả. Hiệu quả ở đây không chỉ do sức nóng của bộ phim mà từ thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tìm kiếm.

Hiện không ít ngân hàng chạy quảng cáo trên sóng truyền hình nhưng phải thừa nhận một thực tế: chi phí lên sóng truyền hình khá cao nên ngân hàng luôn tận dụng để truyền đi nhiều thông tin nhất có thể về các sản phẩm, dịch vụ.

Điều này sẽ khiến một người chưa từng sử dụng dịch vụ ngân hàng thấy khó hiểu. Ngay cả khi chủ động tiếp cận thông tin về ngân hàng, khách hàng rất dễ rơi vào “ma trận” bởi một ngân hàng trung bình hiện có gần 200 sản phẩm, dịch vụ. Do đó quảng cáo, truyền thông về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng chưa bao giờ là đủ đối với cả ngân hàng lẫn người tiêu dùng.

Trong cuộc sống bộn bề đến quay cuồng ngày nay không ít người bỗng nhận ra họ đã mải miết chạy theo quá nhiều thứ mà bỏ quên những giá trị truyền thống, mối quan hệ gia đình, bạn bè… Vì thế gần đây xuất hiện trend mới: đề cao những giá trị gia đình truyền thống. Nhiều ngân hàng nhanh chóng “bắt” trend để đưa vào các sản phẩm, dịch vụ của mình như: Vietcombank có “Tích lũy cho con”; BIDV triển khai chương trình “Quà tặng tâm an”; MSB có “Tiết kiệm măng non”; hay MB vừa tung ra gói sản phẩm “Gia đình tôi yêu”…

Trong hàng triệu khán giả xem tập 72 “Về nhà đi con” không phải ai cũng hiểu  đầu tư kinh doanh là gì. Nhưng ít ra họ cũng nắm được thông tin: Có thể vay tiền ở ngân hàng. Trong bối cảnh tín dụng đen đang hoành hành từ thành phố đến vùng sâu, vùng xa thì thông tin này rất hữu ích.

Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã xác định mục tiêu tổng quát là tiến tới tài chính toàn diện vào năm 2030; đảm bảo mọi người dân và doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận đầy đủ, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng có chất lượng, đóng góp tích cực cho mục tiêu phát triển bền vững…

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến