Dòng sự kiện:
Ngân hàng dồn dập rao bán ô tô, biệt thự thế chấp
16/08/2021 06:18:20
Bên cạnh bất động sản, mục thanh lý tài sản của các ngân hàng thương mại có rất nhiều ô tô, đặc biệt nhiều xe sang như Mercedes, BMW.

Chiều 15/8, trên trang web của mình, Ngân hàng Quốc tế VIB rao bán hàng trăm chiếc xe ô tô thuộc đủ mọi chủng loại. Trong số này có cả xe sang giá lên đến hàng tỷ đồng, như chiếc Mercedes-Benz GLC200-2019 đã sử dụng 30.854km được rao bán với giá hơn 1,3 tỷ đồng, hay chiếc BMW 218i sản xuất năm 2016, đi 67.000km, giá thị trường khoảng 820 triệu đồng...

Ngân hàng đang dồn dập rao bán tài sản thế chấp, trong đó có nhiều ô tô sang của người vay bị xiết nợ sau giai đoạn COVID-19 đầy khó khăn. (Ảnh: VIB)

Không chỉ ô tô con, VIB còn rao bán cả xe khách và xe tải, như chiếc xe Ford Transit đời 2018 đang được rao 444 triệu đồng, xe khách Thaco HB đời 2016 giá 490 triệu đồng… Thậm chí một chiếc Ford Transit đời 2021 cũng được lên kệ thanh lý với giá chỉ 576 triệu đồng.

Tương tự, mục thanh lý tài sản của Ngân hàng SCB rao bán xe ô tô khách 29 chỗ hiệu Thaco với giá 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra còn hàng loạt xe khác khác nhãn hiệu Ford, Misubishi… giá từ trên 100 triệu đến 1 tỷ đồng.

Còn ngân hàng Sacombank đang muốn thanh lý xe con hiệu Kia Morning, Hyundai Starex, Mercedes Ben và xe tải hiệu Dongfeng. Sacombank cho biết đây là những ô tô đã qua sử dụng, bán đấu giá để thu hồi công nợ.

TPBank cũng đang rao bán hàng loạt xe ô tô để xử lý nợ, trong đó có chiếc Mercedes GLC250 sản xuất năm 2017 được rao bán với giá hơn 1,2 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng khác cũng liên tục rao bán thanh lý xe để xử lý nợ, với hàng loạt ôtô dưới 9 chỗ ngồi và xe tải hạng nhẹ, giá khởi điểm từ vài trăm triệu đến hơn 1 tỷ đồng mỗi chiếc.

Theo giới chuyên gia tài chính, số lượng ô tô bị thu nợ tại các ngân hàng thương mại tăng lên thời gian gần đây, nhất là những nhà băng từng đẩy mạnh mảng cho vay mua ô tô. Nhiều nhất là xe tải và xe chạy dịch vụ, xe khách. Vì dịch bệnh, kinh doanh đình trệ, người vay không có nguồn tiền trả nợ.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình trước đây mua xe trả góp vừa phục vụ gia đình vừa kinh doanh cũng gặp khó do thu nhập giảm sút, không trả nợ đúng hạn, cũng bị ngân hàng thu nợ.

Ngoài ô tô, ngân hàng cũng đang rao bán đồng loạt nhiều biệt thự, penthouse… có giá từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng.

Chẳng hạn VietinBank rao bán quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền đất tại Khu chức năng đô thị Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội). Khu đất này có diện tích 210m2, nhà ở biệt thự có diện tích xây dựng 147m2.

Agribank cũng rao bán một biệt thự khác ở Khu đô thị mới Văn Phú (quận Hà Đông) với giá hơn 15 tỷ đồng. Theo thông báo của ngân hàng, thửa đất có diện tích 250m2, diện tích xây dựng biệt thự là 137,2 m2.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến