Ngân hàng Đông Á được cung cấp sản phẩm nào?
23/09/2015 15:59:38
ANTT.VN – Sau hơn một tháng hoạt động trong trạng thái kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước, Dong A Bank vừa chính thức công bố các sản phẩm dịch vụ được phép cung cấp cho khách hàng trong thời gian tới.

Tin liên quan

 

Chủ tịch HĐQT Dong A Bank Võ Minh Tuấn cho biết: “Hơn một tháng qua, trong quá trình củng cố tổ chức và hoạt động, một số hoạt động nghiệp vụ của DongA Bank đã có phần hạn chế, làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng, đối tác”.

Qua đó, DongA Bank gửi lời xin lỗi chân thành và cảm ơn khách hàng, đối tác đã tin tưởng, động viên và đồng hành cùng ngân hàng giai đoạn khó khăn vừa qua.

Ngày 22/09, DongA Bank chính thức công bố các sản phẩm dịch vụ ngân hàng được được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép cung cấp.

Ngân hàng Đông Á được phép huy động vốn từ cá nhân, doanh nghiệp và cung cấp các sản phẩm thẻ, dịch vụ thanh toán quốc tế...

Theo đó, Dong A Bank được huy động vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn dưới hình thức tiền gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn và chứng chỉ tiền gửi (VND và ngoại tệ) từ các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức khác (bao gồm cả tổ chức tín dụng).

Ngoài ra, các sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM), thẻ tín dụng quốc tế cũng là một trong những dịch vụ Dong A Bank được phép cung cấp trong thời gian tới.

Dịch vụ thu hộ - chi hộ, chi lương bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, chuyển tiền trong nước và quốc tế; dịch vụ nhận và chi trả kiều hối hay nghiệp vụ thanh toán quốc tế (L/C và nhờ thu chứng từ); giao dịch ngoại hối với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức tín dụng sẽ được thực hiện tại Dong A Bank trong thời gian bị kiểm soát đặc biệt.

Bên cạnh đó, ngân hàng Nhà nước cũng cho phép ngân hàng Đông Á cung cấp dịch vụ thấu chi qua tài khoản chi trả lương; cấp tín dụng cho khách hàng cá nhân, doanh  nghiệp theo quy định hiện hành của DongA Bank và một số dịch vụ khác.

Trước đó, ngày 14/8/2015, Ngân hàng Nhà nước công bố quyết định đưa DongA Bank vào diện kiểm soát đặc biệt do những sai phạm trong quá trình quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác giai đoạn từ năm 2012 trở về trước.

NHNN cũng cử một số nhân sự về giữ chức tại ngân hàng Đông Á như chỉ định ông Võ Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, NHNN tham gia thành viên Hội đồng quản trị của DongA Bank thay thế vị trí của ông Trần Phương Bình.

Sau đó, ông Võ Minh Tuấn được bầu làm chủ tịch HĐQT ngân hàng Đông Á thay ông Cao Sỹ Kiêm.

NHNN cũng chỉ định ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro tín dụng – Ngân hàng BIDV làm Tổng Giám đốc DAB thay thế Ông Trần Phương Bình; và ông Phạm Thế Nguyên, Phó Giám đốc chi nhánh Sở giao dịch 2 của BIDV làm Phó Tổng Giám đốc DAB thay thế bà Nguyễn Thị Ngọc Vân.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến