Dòng sự kiện:
Ngân hàng 'đua' đỉnh lãi suất mới, cao nhất 9,3%/năm
27/10/2022 12:00:26
Sau khi Ngân hàng Nhà nước tăng tiếp 1% lãi suất lãi suất điều hành và trần lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng, các ngân hàng thương mại tiếp tục có động thái điều chỉnh tương ứng.

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm dưới 6 tháng hiện được nhiều nhà băng nâng lên kịch trần 6%/năm. Ở các kỳ hạn dài hơn, mức lãi cao nhất người gửi tiền nhận được trong giai đoạn này là 9,3%/năm.
Tính tới đầu giờ chiều nay (26/10), hàng chục ngân hàng đã tăng lãi suất tiết kiệm, mức tăng phổ biến là thêm 1%/năm, cho kỳ hạn dưới 6 tháng.

Cụ thể, ở các kỳ hạn ngắn như 1 tháng, 3 tháng, nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất kịch trần 6%, gồm Techcombank, LienVietPostBank, SCB, NamABank, Kienlongbank, BacABank, NCB, GPBank, SHB, VietCapitalBank, Cake by VPbank

Ở kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng, mức lãi thấp nhất vẫn là 4 ngân hàng có vốn nhà nước (Big4), ở mức từ 4,1 - 4,4%/năm. Ở các kỳ hạn khác, nhóm Big4 cũng chưa có động thái điều chỉnh.

Hàng chục ngân hàng đã tăng lãi suất tiết kiệm.

Ngày 26/10, Ngân hàng TMCP Bản Việt điều chỉnh lãi suất tiền gửi ở một số kỳ hạn, theo đó mức điều chỉnh tăng từ 0,5% - 1,2% theo từng kỳ hạn gửi. Đây là lần điều chỉnh thứ hai của Ngân hàng Bản Việt trong vòng 1 tháng trở lại đây. Cụ thể, với các khoản tiền gửi tiết kiệm tại quầy Bản Việt nâng lãi suất tiền gửi 1 - 5 tháng từ 5%/năm lên kịch trần 6%/năm.

Với kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng và dài hơn, các nhà băng cũng tăng thêm lãi suất, mức độ điều chỉnh từ 0,2 - 1%/năm. Hiện lãi suất huy động bình quân 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng lần lượt đạt 6,6%; 6,7% và 7,3% một năm tại quầy, tăng 0,3 điểm phần trăm so với đầu tháng 10. Với kênh online, khách gửi tiết kiệm có thể được tăng thêm 0,1 - 0,3%/ năm

Sau đợt điều chỉnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tiếp tục giữ ngôi đầu lãi suất tiết kiệm. Ở kỳ hạn 12 tháng, SCB trả lãi tại quầy và online lần lượt ở mức 8,8% và 9,15%/năm. Với hình thức gửi tại quầy, lãi suất cao nhất là 8,8%/năm, cộng thêm coupon 0,5%/năm mà SCB đang áp dụng, thì mức lãi thực mà người gửi tiền cũng được hưởng lên đến 9,3%/năm. Đây là mức lãi cao nhất ghi nhận được tới thời điểm này.

Cùng kỳ hạn 12 tháng, đang có một số ngân hàng là NamABank, VietcapitalBank, BacABank, PVCombank, CakebyVPBank trả lãi trên 8%.

Mức lãi trên 9% trước đây còn có sự góp mặt của Ngân hàng số Cake by VPBank. Ngày 17/10, nhà băng này từng áp dụng mức lãi suất huy động lên tới 9,5%/năm, với các khoản tiền gửi kỳ hạn 36 tháng và số tiền gửi tối thiểu 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, chỉ đến ngày 19/10 Cake by VPBank đã giảm mức lãi này xuống còn 8,8%/năm. Ở kỳ hạn 6 tháng với số tiền dưới 50 triệu đồng, lãi suất là 8,2%/năm. Sau quyết định mới của NHNN, “cựu” quán quân lãi suất huy động Cake by VPBank chưa có động thái mới.

Tác giả: Việt Linh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến