Dòng sự kiện:
Ngân hàng Mỹ dự đoán thời kỳ mất giá của một số đồng nội tệ châu Á
25/04/2024 17:00:59
Trong một báo cáo gần đây, Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại châu Á”.

Đồng won của Hàn Quốc (trái) và đồng USD. Ảnh: THX/TTXVN

Thời gian qua, đồng nội tệ của nhiều nước châu Á đã chịu ảnh hưởng bởi việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn hạ lãi suất và đồng USD mạnh lên.

Ngân hàng Mỹ đã xếp đồng nhân dân tệ Trung Quốc, đồng won Hàn Quốc, đồng baht Thái Lan vào danh mục có xu hướng giảm giá.

Trong danh sách đồng tiền “trung lập” có đô la Hong Kong, rupiah Indonesia, rupee Ấn Độ, ringgit Malaysia, peso Philippines và đô la Singapore.

Ngân hàng Mỹ dự đoán đồng nhân dân tệ Trung Quốc có thể neo ở mốc 7,35 nhân dân tệ đổi 1 USD trong quý này và hạ xuống 7,45 đổi 1 USD trong quý 3 và quý 4.

Ngân hàng Mỹ cũng cho rằng áp lực sụt giá của nhân dân tệ sẽ duy trì đến quý hai của năm nay do Fed trì hoãn hạ lãi suất, giảm đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Về đồng won của Hàn Quốc, các nhà kinh tế học tại BofA đánh giá nó đã chịu tác động bởi quyết định của Fed và rủi ro địa chính trị ở Trung Đông.

Đồng won Hàn Quốc gần đây đã trượt xuống mức thấp nhất 18 tháng với 1.389,5 won đổi 1 USD. Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc khẳng định sẽ can thiệp nếu cần thiết.

Các nhà kinh tế học của BofA nhận định rằng đồng won đang được đánh giá quá cao và nó có giá trị hợp lý vào khoảng 1.417 won đổi 1 USD.

Đồng baht Thái Lan cũng đang chịu yếu thế trước các căng thẳng địa chính trị với giá dầu và phí vận chuyển hàng hóa tăng cao. BofA dự đoán đồng baht vào cuối năm có thể rơi vào mức 37 bath đổi 1 USD.

Tác giả: Hà Linh/Theo CNBC

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến