Dòng sự kiện:
Ngân hàng OCB thuê, công ty luật khủng bố con nợ ở Tiền Giang
28/02/2023 19:41:21
Sau khi nhận "đơn hàng" từ Ngân hàng OCB, nhóm đòi nợ thuê nhiều lần nói giết con của người vay và đe dọa gia đình giáo viên dạy cháu bé.

Ngày 28-2, tin cho biết Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cùng lực lượng chức năng Công an tỉnh Tiền Giang vừa triệt phá đường dây đòi nợ thuê dưới mác Công ty Luật TNHH Pháp Việt tại TP HCM.

Công an khám xét trụ sở Công ty Luật Pháp Việt. Ảnh: Công an Tiền Giang

Theo báo cáo của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), năm 2019, anh Ng.V.B. (SN 1986 trú tại huyện Cai Lậy) vay 50 triệu của Ngân hàng Phương Đông (OCB) nhưng không có khả năng chi trả. Tháng 7-2022, phía OCB chuyển hợp đồng vay của anh B. qua Công ty Luật Pháp Việt để đòi nợ thuê khoản tiền này. Phụ trách đòi nợ từ anh S. là Nguyễn Thanh Hải (SN 1988), Trưởng nhóm quản lý 14 người của Công ty Luật Pháp Việt và nhân viên Hà Thị Hiệp (SN 1990). 

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, Hải và Hiệp khai được công ty giao đòi anh B. hơn 100 triệu đồng. Thời gian đầu, Hiệp gọi điện, dọa giết con của anh B., buộc anh trả 10 triệu đồng nhưng sau đó dừng lại, không trả tiếp. Không được tiếp tục trả nợ, Hiệp cùng Hải lại liền nhiều lần gọi điện đe dọa anh B. và gia đình.

Nhóm này cũng tìm hiểu thông tin, biết con anh B. đang học trường Tiểu học Phan Văn Kiêu (thị xã Cai Lậy). Ngày 26-10-2022, Hiệp dùng 3 số điện thoại, gọi điện, nhắn tin cho giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường, yêu cầu cho cháu bé "nghỉ học để gia đình giải quyết nợ" nếu không sẽ "không để yên cho gia đình các giáo viên". Hôm sau, Hiệp mua một bình gas, yêu cầu giao đến trường Tiểu học Phan Văn Kiêu và gọi điện, buộc cô giáo ra nhận nếu không "sẽ cho nổ cả trường". 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến