Dòng sự kiện:
Ngân hàng rao bán hơn 8.000 m2 đất của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng
20/12/2021 21:08:54
Số bất động sản này là tài sản đảm bảo được ông Trịnh Sướng và Công ty TNHH Mỹ Hưng thế chấp tại VietinBank, đã bị ngân hàng thu giữ để xử lý thu hồi nợ.

VietinBank Chi nhánh Sa Đéc cho biết ngân hàng đang rao bán các tài sản là bất động sản của khách hàng Công ty TNHH Mỹ Hưng với mục đích thu hồi nợ vay.

Trong đó, tài sản đang được rao bán là hơn 3.993 m2 đất (3.231 m2 đất ở đô thị và 763 m2 đất trồng cây lâu năm) tại Khóm 3, phường 4, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Chủ sở hữu của lô đất này là ông Trịnh Sướng và bà Trương Bích Đào. Trong đó, ông Sướng là chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Mỹ Hưng.

Lô bất động sản kể trên là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty Mỹ Hưng tại VietinBank Chi nhánh Sa Đéc, tuy nhiên tài sản này đã được ngân hàng thu giữ để xử lý thu hồi nợ.

Mức giá tối thiểu VietinBank đưa ra cho lô bất động sản này là 40 tỷ đồng. Trong đó, giá trên chưa bao gồm lệ phí trước bạ để chuyển quyền, chi phí làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản và các loại thuế khác theo quy định của pháp luật.

Khi tiến hành mua lại lô đất, các chi phí này do người mua chi trả.

VietinBank cho biết thêm phương thức xử lý tài sản này là giao cho bên có tài sản bảo đảm - Công ty Mỹ Hưng - tự xử lý để trả nợ dưới sự giám sát của ngân hàng. Tuy nhiên, trong thời gian tự bán tài sản, nếu VietinBank tìm kiếm được người mua trả giá cao hơn, ngân hàng sẽ ưu tiên bán tài sản cho người đó.


Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng tại phiên tòa xét xử hồi đầu năm. Ảnh: T.N.

Ngoài lô đất gần 4.000 m2 kể trên, VietinBank cũng đang rao bán 5 lô đất khác với tổng diện tích 4.020 m2, cũng thuộc sở hữu của ông Trịnh Sướng và bà Trương Bích Đào.

Các lô đất này có diện tích từ 222 m2 đến 2.134 m2, là các cửa hàng xăng dầu của Công ty Mỹ Hưng tại Quốc lộ 1A, ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Ngoài quyền sử dụng đất, VietinBank cũng rao bán cả tài sản gắn liền trên đất là cửa hàng xăng dầu, nhà bán hàng, trụ bơm, bồn chứa và các công trình phụ khác.

Giá bán tối thiểu được nhà băng này đưa ra cho 5 lô đất là 20 tỷ đồng, chưa bao gồm lệ phí trước bạ để chuyển quyền, chi phí làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất.

Ông Trịnh Sướng và Công ty Mỹ Hưng chính là cá nhân và pháp nhân có liên quan trực tiếp đến vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố và TAND tỉnh Đắk Nông đưa ra xét xử hồi đầu năm,

Tuy nhiên, HĐXX sau đó đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ về khối lượng xăng giả, số tiền thu lợi bất chính của ông Trịnh Sướng và các bị cáo khác.

Hôm nay (20/12), TAND tỉnh Đắk Nông tiến hành xét xử lại vụ án. Theo cáo trạng, cơ quan điều tra xác định trong giai đoạn 2017-2019, đại gia xăng dầu Trịnh Sướng và đồng phạm đã sản xuất hơn 192 triệu lít xăng giả, tương đương trị giá hàng thật hơn 3.570 tỷ đồng.

Trong đó, các đối tượng đã bán ra thị trường gần 189 triệu lít xăng giả thông qua 8 cửa hàng xăng dầu của ông Trịnh Sướng và bán cho 137 cửa hàng thuộc đại lý bán lẻ của Công ty Mỹ Hưng; 55 cửa hàng khác thuộc đại lý bán lẻ của Công ty TNHH Gia Thành; 145 cửa hàng bán lẻ khác... Qua các giao dịch này, các đối tượng thu lợi bất chính hơn 151 tỷ đồng.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến