Ngân hàng số 1 châu Âu bất ngờ lỗ nặng
22/02/2016 15:15:37
ANTT.VN – HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu đã bất ngờ ghi nhận khoản lỗ tới gần 1 tỉ USD trong quý tài chính thứ IV/ 2015.

Tin liên quan

Trụ sở HSBC tại London. Ảnh: Reuters

Cụ thể, HSBC ghi nhận khoản lỗ trước thuế 858 triệu USD trong quý IV, trái ngược với khoản lãi 1,73 tỉ USD cùng kì năm 2014, đồng thời đi ngược dự báo 2 tỉ USD lợi nhuận của giới phân tích trước đó.

Kết quả tồi tệ trên được ngân hàng này giải thích một phần bởi khoản nợ xấu khổng lồ tới từ các công ty năng lượng, vốn đang chìm trong cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất nhiều thập kỉ qua. Nó đồng thời giáng một đòn mạnh vào những tham vọng của CEO Stuart Gulliver, nhằm đẩy mạnh lợi nhuận.

Người đứng đầu HSBC hồi tháng 6 năm ngoái đã tiết lộ một chiến lược mới ở châu Á, rút khỏi các quốc gia kém triển vọng, sa thải 25.000 nhân viên. Họ hi vọng sẽ tiết kiệm được khoản chi phí lên tới 5 tỉ USD cho tới năm 2017.

“Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm với kế hoạch của mình”, CEO Gulliver nói trong buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh, đồng thời nhấn mạnh HSBC đã bước đầu thành công khi tái cấu trúc được một nửa lượng tài sản có tính rủi ro cao (124 tỉ USD) trong năm 2015.

Cổ phiếu hãng này tính tới 14:28 (giờ Hồng Kông) tiếp tục mất 1,7%. Tính từ đầu năm, cổ phiếu HSBC đã mất tới 20%.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến