Dòng sự kiện:
Ngân hàng Thế giới tuyên bố dừng tất cả chương trình tại Nga và Belarus
03/03/2022 11:13:15
Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 2/3 tuyên bố đã dừng tất cả các chương trình ở Nga và Belarus và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức sau khi Nga tấn công Ukraine.

Theo Sputnik, ngân hàng phát triển đa phương này cho biết, họ đã không phê duyệt bất cứ khoản vay hoặc khoản đầu tư mới nào vào Nga kể từ năm 2014, sau sự kiện Nga sáp nhập Bán đảo Crimea.

Chủ tịch WB David Malpass trong cuộc họp báo tại Washington D.C, Mỹ. (Ảnh: THX)

WB cho biết thêm, họ cũng không chấp thuận bất cứ khoản vay mới nào cho Belarus kể từ giữa năm 2020 khi Mỹ áp đặt trừng phạt quốc gia này với cáo buộc có nhiều gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống. Tổ chức tài chính này cũng đang chuẩn bị giải ngân 350 triệu USD cho Ukraine và kế hoạch sẽ được đệ trình lên hội đồng quản trị trong tuần này.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 2/3, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva và Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass nói rằng họ "vô cùng sốc và đau buồn trước những thiệt hại về người và kinh tế do cuộc chiến ở Ukraine gây ra”.

"Hiện, Ngân hàng Thế giới và IMF đang làm việc cùng nhau để đánh giá tác động kinh tế và tài chính của cuộc xung đột và người tị nạn đối với các nước khác trong khu vực và trên thế giới", tuyên bố chung của 2 cơ quan này cho biết./.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến