Dòng sự kiện:
Ngân hàng Trung Quốc kêu gọi siết chặt hoạt động tiền điện tử
22/06/2021 07:45:02
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm qua kêu gọi các ngân hàng và tổ chức thanh toán kiểm soát chặt chẽ hơn trong hoạt động giao dịch tiền điện tử.

Theo thông báo, giao dịch đầu cơ bằng tiền điện tử làm xáo trộn trật tự kinh tế và tài chính Trung Quốc, nguy cơ gia tăng các hoạt động tội phạm như chuyển tài sản bất hợp pháp và rửa tiền, đồng thời gây rủi ro cho tài sản của mọi người.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Do vậy, các ngân hàng, tổ chức tài chính và các nền tảng thanh toán cần tiến hành rà soát, xác định các sàn giao dịch tiền điện tử và giới giao dịch mua bán tự do, đồng thời ngăn chặn giao dịch tiền điện tử và các kênh thanh toán liên quan. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc yêu cầu các cơ quan này tăng cường đầu tư công nghệ, siết chặt kiểm soát giao dịch tiền điện tử, không cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến tiền điện tử.

Tháng trước, Trung Quốc đã tuyên bố cấm các dịch vụ tài chính và thanh toán liên quan sử dụng hình thức tiền điện tử, đồng thời khẳng định sẽ siết chặt các hoạt động khai thác và kinh doanh đồng Bitcoin. Cảnh sát Trung Quốc đầu tháng 6 cũng bắt giữ hơn 1.100 nghi phạm liên quan đến các hoạt động rửa tiền bất hợp pháp thông qua hình thức sử dụng tiền điện tử./.

 Tác giả: CTV Khánh Hà

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến