Dòng sự kiện:
Ngân hàng Trung ương châu Âu đang chuẩn bị cho việc tăng lãi suất
12/02/2022 16:12:46
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết ECB đang tiến gần hơn đến mục tiêu lạm phát 2% và sẽ tăng lãi suất ngay khi thích hợp.

Trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Frankfurt am Main, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một phỏng vấn được tờ Redaktionsnetzwerk Deutschland đăng tải ngày 11/2, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết, dựa trên việc phân tích số liệu lạm phát ở các nước thành viên Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), ECB sẽ đang chuẩn bị cho việc tăng lãi suất.

Bà Lagarde nói ECB đang tiến gần hơn đến mục tiêu lạm phát 2% và sẽ tăng lãi suất ngay khi thích hợp. Theo bà Lagarde, ECB đã bắt đầu thực hiện các biện pháp nhằm kiểm soát lạm phát.

Chương trình mua trái phiếu khẩn cấp trong đại dịch của ECB sẽ dừng trong tháng Ba, điều kiện đầu tiên cho việc tăng lãi suất sau đó.

Bà Lagarde cảnh báo những hành động thiếu thận trọng sẽ gây rủi ro cho đà phục hồi kinh tế và việc làm ở Eurozone. Bà khẳng định mọi động thái cần diễn ra từng bước.

Về nguyên nhân khiến giá cả tăng, bà Lagarde cho rằng trên 50% là do giá năng lượng tăng mạnh và các nút thắt về nguồn cung.

Bà nói tăng lãi suất sẽ không tác động nhiều trong việc kiềm chế đà tăng giá cả hiện nay./.

Tác giả: Lê Minh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến