Dòng sự kiện:
Ngân hàng trung ương Malaysia lạc quan về tăng trưởng kinh tế quốc gia
30/03/2023 19:32:37
Thống đốc Ngân hàng trung ương Malaysia khẳng định nền kinh tế nước này sẽ tiếp tục tăng trưởng và không rơi vào suy thoái, bất chấp những “cơn gió ngược” trên thị trường thế giới.

Trụ sở Ngân hàng trung ương Malaysia tại Kuala Lumpur. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngân hàng trung ương Malaysia (BNM) ngày 29/3 dự báo nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng từ 4-5% trong năm nay, bất chấp những khó khăn và thách thức của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trong tuyên bố, BNM cho rằng việc cải thiện hơn nữa các điều kiện thị trường lao động, tiếp tục thực hiện các dự án đầu tư lâu dài và phát triển hoạt động du lịch sẽ hỗ trợ tiêu dùng tư nhân cũng như tăng trưởng đầu tư tại Malaysia.

Thống đốc BNM Nor Shamsiah Yunus khẳng định nền kinh tế Malaysia sẽ tiếp tục tăng trưởng và không rơi vào suy thoái, bất chấp những “cơn gió ngược” trên thị trường thế giới.

Bà khẳng định hệ thống tài chính của Malaysia sẽ tiếp tục là nguồn sức mạnh chính cho nền kinh tế trong việc hỗ trợ nhu cầu tài chính cho quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế có thu nhập cao, giá trị gia tăng cao và ít phát thải carbon.

Bà Yunus cũng đánh giá các cải cách cơ cấu sẽ vẫn đóng vai trò quan trọng, song việc xem xét kỹ lưỡng trình tự cải cách cũng là cần thiết để mang lại tăng trưởng bền vững và ổn định giá cả, đồng thời giảm thiểu chi phí tạm thời.

Theo chuyên gia, trong năm 2023, môi trường kinh tế toàn cầu sẽ còn gặp nhiều thách thức do tăng trưởng chậm và chính sách tiền tệ thắt chặt tại các nền kinh tế lớn, cùng với nhiều hoạt động thương mại bị chững lại.

Tuy nhiên, khu vực châu Á nói chung và Malaysia nói riêng sẽ là điểm sáng, góp phần vực dậy nền kinh tế thế giới trong bối cảnh kinh tế ảm đạm./.

Tác giả: Linh Tô

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến