Dòng sự kiện:
Ngân hàng Trung ương Nga chuẩn bị cho khả năng dự trữ bị phong tỏa
15/04/2022 10:23:16
Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga nói rằng Ngân hàng này đang chuẩn bị cho khả năng dự trữ của Nga bị phong tỏa, dù xác suất bước đi này là thấp.

Trụ sở Ngân hàng trung ương Nga ở Moskva. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường tài chính Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga ngày 14/4, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, bà Ksenia Yudaeva nói rằng Ngân hàng này đang chuẩn bị cho khả năng dự trữ của Nga bị phong tỏa, dù xác suất bước đi này là thấp.

Bà Yudaeva lưu ý rằng các hành động của phương Tây nhằm đóng băng tài sản trong Ngân hàng Trung ương Nga là chưa từng có.

Bà Yudaeva nói: “Đây không phải là bắt giữ, mà là phong tỏa - không thể sử dụng các tài khoản ngân hàng đại lý. Tất cả đều nói với chúng ta rằng khả năng xảy ra là rất thấp. Nhưng chúng ta đang chuẩn bị cho kịch bản này: hiện chúng ta không thể sử dụng một phần dự trữ, bởi kịch bản địa chính trị đã trở thành sự thật. Nhưng nếu kịch bản kinh tế trở thành sự thật và chúng ta không có những khoản dự trữ này, thì sẽ là rắc rối lớn”.

Bà Yudaeva nhấn mạnh Ngân hàng Trung ương Nga đã nỗ lực đa dạng hóa dự trữ.

Trước đó, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina cho biết nước này vẫn dự trữ đủ một lượng vàng và nhân dân tệ./.

Tac giả: Duy Trinh

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến