Dòng sự kiện:
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn duy trì lãi suất cực thấp
22/09/2023 19:09:15
BoJ ấn định lãi suất ngắn hạn ở mức âm 0,1% và lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ở mức 0%, tức điều chỉnh giảm so với con số 1% theo chính sách tiền tệ công bố trong cuộc họp hồi tháng 7.

Đồng yen của Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vẫn duy trì lãi suất cực thấp và tái khẳng định sẽ duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ bất chấp kỳ vọng của thị trường rằng thể chế tài chính này có thể chuẩn bị cho một sự thay đổi.

Sau khi kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày vào ngày 22/9, BoJ ấn định lãi suất ngắn hạn ở mức âm 0,1% và lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ở mức 0%, tức điều chỉnh giảm so với con số 1% theo chính sách tiền tệ công bố trong cuộc họp hồi tháng 7.

BoJ khẳng định sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ và sẵn sàng thực hiện các bước nới lỏng bổ sung nếu được yêu cầu.

BoJ cho biết kỳ vọng lạm phát đang tăng lên nhưng vẫn còn nhiều yếu tố chưa chắc chắn. Thực tế, tỷ lệ lạm phát chung của Nhật Bản vẫn ở trên mức mục tiêu 2% trong 17 tháng tính đến tháng 8.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn của Nhật Bản đang có xu hướng tăng, một phần do thị trường tài chính định giá tăng trong tương lai sau khi BoJ nới lỏng tiền tệ. Đồng yen hiện vẫn suy yếu so với đồng USD.

BoJ nhấn mạnh: “Cần phải quan tâm đúng mức đến sự phát triển trên thị trường tài chính và ngoại hối cũng như tác động của chúng đối với hoạt động kinh tế và giá cả của Nhật Bản”./.

Tác giả: Lan Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến