Dòng sự kiện:
Ngân hàng trung ương Thái Lan tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tái cơ cấu nợ
22/08/2020 20:05:55
Thống đốc BoT cho hay chương trình tái cơ cấu sẽ cho phép các doanh nghiệp phải đi vay hoãn trả gốc và lãi tới sáu tháng.

Kiểm tiền baht của Thái Lan (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Trong một cuộc họp báo ngày 21/8, Thống đốc Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) Veerathai Santiprabhob cho biết, ngân hàng này sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tái cơ cấu nợ, đặc biệt là những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19.

Theo ông Veerathai, việc tái điều chỉnh chính sách tài khóa có thể hỗ trợ nền kinh tế Thái Lan phục hồi sau những tác động của dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông cho biết BoT không thể hạ lãi suất từ mức 0,5%, khi đây đã là mức kỷ lục.

Thống đốc BoT cho hay chương trình tái cơ cấu sẽ cho phép các doanh nghiệp phải đi vay hoãn trả gốc và lãi tới sáu tháng. Thông thường, việc tái cơ cấu nợ có thể tiến hành cùng với việc cấp các khoản vay. Chương trình bảo lãnh khoản vay bổ sung sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chịu tác động của dịch.

Theo ông Veerathai, các ngân hàng thương mại Thái Lan đã vay hơn 75 tỷ baht (2,37 tỷ USD) với lãi suất thấp từ BoT kể từ khi chương trình cho vay được thực hiện, trong tổng giá trị các khoản vay là hơn 500 tỷ baht.

Ông Veerathai giải thích, theo các điều kiện của chương trình cho vay lãi suất thấp, các ngân hàng không thể cấp hạn mức tín dụng cho tất cả các khách hàng.

Tác giả: Lê Minh

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến