Dòng sự kiện:
Ngân hàng TW Trung Quốc đã sẵn sàng giải quyết những thay đổi kinh tế ‘sâu sắc'
10/11/2018 17:04:34
Khi triển vọng kinh tế toàn cầu xấu đi, căng thẳng thương mại gia tăng với Hoa Kỳ, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết sẽ điều chỉnh chính sách của mình phù hợp, "trúng mục tiêu", có tầm nhìn và linh hoạt.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (POBC) cho biết triển vọng kinh tế toàn cầu đang xấu đi và POBC sẽ điều chỉnh chính sách của mình trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại với Hoa Kỳ đang làm tổn thương nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

“Các điều kiện bên ngoài đang có những thay đổi sâu sắc, áp lực đang gia tăng, một số công ty đang đối mặt với nhiều khó khăn trong hoạt động, những rủi ro tích lũy trong dài hạn đang bộc lộ rõ”, các quan chức của ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết trong báo cáo chính sách tiền tệ hàng quý. Ngân hàng sẽ “ưu tiên điều chỉnh và tinh chỉnh các chính sách theo các điều kiện thay đổi”.

 


Ngân hàng Trung ương Trung Quốc 

Những diễn biến chính

⦁ PBOC hứa hẹn sẽ làm cho các chính sách của mình đạt “trúng mục tiêu” hơn cũng như có tầm nhìn và linh hoạt

⦁ Trong khi gắn bó với cái gọi là chính sách “thận trọng và trung lập”, PBOC bỏ qua một cụm từ trước đó trong triển vọng chính sách của mình, đó là “kiên định chống lại kích thích mạnh như lũ”

⦁ Ngân hàng Trung ương sẽ thúc đẩy sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, các doanh nghiệp tư nhân

⦁ PBOC nhìn thấy những mâu thuẫn thương mại dẫn đến những bất ổn tương đối lớn đối với tương lai của xuất khẩu nước này

⦁ Ngân hàng trung ương nhắc lại rằng nó sẽ hạn chế bất kỳ sự gia tăng nào trong “các khoản nợ tiềm ẩn”

Những thông tin khác

⦁ Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu của Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ, do được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu và sự khó khăn trong việc nhanh chóng chuyển dịch chuỗi cung ứng ngay cả khi căng thẳng thương mại với Washington đang sâu sắc thêm.

⦁ Nhưng điều đó có thể không kéo dài lâu. Một sự sụt giảm kỷ lục đến 18,3% trong các đơn đặt hàng máy lõi của Nhật Bản trong tháng 9 đã cung cấp bằng chứng rằng căng thẳng thương mại và nhu cầu “làm mát” toàn cầu đang ảnh hưởng đến một số hoạt động trong khu vực. Doanh số bán ô tô liên tục giảm ở Trung Quốc cho thấy nền kinh tế trong nước đang dần suy yếu.

                                                                                                Hải Yến/Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến