Dòng sự kiện:
Nhân dân tệ có thể mất giá thêm 10% nếu Trung Quốc - Mỹ căng thẳng thương mại
30/09/2018 16:00:24
Theo phía Trung Quốc, biện pháp thuế từ phía Mỹ như “khẩu súng” dí vào đầu Trung Quốc và rằng Trung Quốc sẽ vẫn cứng rắn, dù vậy vẫn để ngỏ khả năng đối thoại.

Ảnh: Bloomberg

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sẽ có thể mất giá thêm 10% so với đồng USD nếu Mỹ tiếp tục tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc, theo dự báo của chuyên gia kinh tế độc lập, ông Andy Xie trong dự báo được CNBC trích đăng mới đây. 

Cựu chuyên gia tư vấn thuộc Morgan Stanley, ông Andy Xie, nhận định việc đồng nhân dân tệ mất giá đến 10% hoàn toàn có thể xảy ra nếu Mỹ tiếp tục tăng thuế từ 10% lên 25% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc vào cuối năm nay. 

Ông Xie chỉ ra sự biến động của đồng nhân dân tệ phản ánh cho những thách thức về kinh tế, chính vì vậy khi mà hàng Trung Quốc phải chịu thuế cao hơn, sự điều chỉnh về tỷ giá hoàn tooàn có thể xảy ra.

Trong tuần này, xung đột thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang khi mà Mỹ áp thuế 10% với thêm khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc, mức thuế này dự kiến sẽ được tăng lên mức 25% từ ngày 1/1/2019.

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã viện dẫn đến việc Trung Quốc có thặng dư thương mại 375 tỷ USD với Mỹ như bằng chứng cho những hành vi thương mại thiếu công bằng, chính vì thế ông cần phải sử dụng các biện pháp thuế quan nhằm thu hẹp thâm hụt thương mại mà Mỹ đang phải gánh chịu. 

Theo phía Trung Quốc, biện pháp thuế từ phía Mỹ như “khẩu súng” dí vào đầu Trung Quốc và rằng Trung Quốc sẽ vẫn cứng rắn, dù vậy vẫn để ngỏ khả năng đối thoại.

Việc đồng nhân dân tệ mất giá thêm 10% sẽ trái ngược hoàn toàn với những nỗ lực bình ổn tỷ giá đồng nhân dân tệ mà Trung Quốc đưa ra trong thời gian gần đây.

Cuối tháng 8/2018, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phát đi tín hiệu rằng giới chức Trung Quốc không có ý định dùng đồng nhân dân tệ làm vũ khí trong chiến tranh thương mại.

Theo Bizlive

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến