Dòng sự kiện:
Ngân hàng và thị trường chứng khoán vẫn giao dịch thông suốt khi 'cách ly toàn xã hội'
01/04/2020 09:35:58
Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, ngành ngân hàng là loại hình dịch vụ, phục vụ doanh nghiệp và người dân nhiều nhu cầu thiết yếu về tiền mặt, thanh toán nên vẫn phải bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở.

Ngân hàng giữ giao dịch thông suốt khi "cách ly toàn xã hội"

Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch COVID-19, ngành ngân hàng đã sớm triển khai kế hoạch ứng phó toàn diện với mục tiêu cao nhất là an toàn sức khỏe cho người lao động và khách hàng. Ngoài ra, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và hoạt động kinh doanh liên tục của ngân hàng. 

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết ngay sau khi có Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công điện chỉ đạo cụ thể các đơn vị thuộc hệ thống Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại triển khai ngay việc bố trí cán bộ làm việc tại nhà và một bộ phận cần phải được duy trì làm việc tại cơ quan.

"Ngành ngân hàng là loại hình dịch vụ, phục vụ doanh nghiệp và người dân nhiều nhu cầu thiết yếu về tiền mặt và thanh toán nên vẫn phải bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở để đáp ứng yêu cầu đó", Phó Thống đốc cho biết.

Ngân hàng giữ giao dịch thông suốt khi "cách ly toàn xã hội"

Cũng theo Phó Thống đốc, hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế vẫn phải được Ngân hàng Nhà nước duy trì, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế. Đối với các ngân hàng thương mại, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong 15 ngày tới.

"Chúng tôi cũng giao cho lãnh đạo các ngân hàng thương mại thông báo với chính quyền địa phương để cho phép các chi nhánh, các phòng giao dịch được mở cửa hoạt động bình thường. Vì vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng trong thời gian cách ly toàn xã hội mà vẫn thực hiện các dịch vụ tiền mặt thanh toán khi có nhu cầu cần thiết", Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Không dừng giao dịch thị trường chứng khoán

Chiều ngày 31/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK NN) cũng có thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán và các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ. Theo đó, hoạt động giao dịch trên thị trường chứng khoán phải được đảm bảo tổ chức giao dịch an toàn, ổn định, thông suốt trong mọi tình huống.

"Ngân hàng và chứng khoán là hai lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế, thị trường chứng khoán vẫn giao dịch bình thường", Chủ tịch UBCK Trần Văn Dũng cho biết.

Theo Chủ tịch UBCK NN, các cơ quan quản lý, Sở giao dịch, Trung tâm Lưu ký chứng khoán, các công ty chứng khoán và các đơn vị liên quan đã có phương án chuẩn bị để thị trường giao dịch an toàn, thông suốt trong mọi tình huống. Các thành viên thị trường cũng chủ động, chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, vật lực, nhằm đáp ứng yêu cầu giao dịch trực tuyến của nhà đầu tư.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến