Dòng sự kiện:
Ngân hàng Việt tiếp tục lên kế hoạch mở tầm 'xuất ngoại'
29/04/2019 11:46:01
Các kế hoạch đặt ra đã mở rộng phạm vi thị trường, thay vì tập trung ở khu vực Đông Dương những năm qua.

Hiện các ngân hàng thương mại Việt Nam mới chỉ mở rộng hiện diện kinh doanh tại thị trường Lào và Campuchia.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 cuối tuần qua, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, năm nay Vietcombank chính thức lên kế hoạch mở chi nhánh tại Úc.

“Kế hoạch này sẽ được triển khai, nếu được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”, ông Thành nói với cổ đông.

Với kế hoạch trên, dự kiến Úc sẽ là một điểm đến mới, thị trường mới mà các ngân hàng thương mại Việt Nam bắt đầu có ý tưởng tiếp cận.

Trước đó, Vietcombank đã khai trương ngân hàng con 100% vốn tại Lào trong năm 2018. Và sau khi đã được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chấp thuận hồ sơ, dự kiến vào tháng 7 tới Vietcombank sẽ trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được lập văn phòng đại diện tại Mỹ.

Cũng tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trình cổ đông thông qua kế hoạch thành lập ngân hàng con 100% vốn đầu tư của SHB, hoặc góp vốn đầu tư vào một tổ chức tín dụng tại Bờ Biển Ngà, để mở rộng sự hiện diện vào thị trường Châu Phi.

Lãnh đạo SHB cho biết, hiện nay, số lượng các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Bờ Biển Ngà không ngừng tăng lên, chủ yếu là các dự án xây dựng nhà máy chế biến phục vụ xuất nhập khẩu giữa hai nước. Do đó, nhu cầu về vốn và các hoạt động thanh toán quốc tế cũng tăng lên nhanh chóng, trong khi chưa có sự hiện diện của các tổ chức tín dụng Việt Nam tại khu vực này, và SHB muốn đón đầu xu hướng.

SHB cũng là ngân hàng thương mại Việt Nam đã sớm có ngân hàng con 100% vốn tại các thị trường Lào và Campuchia. Đây cũng là hai thị trường chủ yếu trong hướng “xuất ngoại” của nhiều thành viên khác những năm qua và cho đến nay, như VietinBank, BIDV, Sacombank, MB.

Nếu những kế hoạch mới nói trên được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và được triển khai, phạm vi thị trường của các ngân hàng thương mại Việt Nam sẽ bắt đầu được mở rộng, thay vì chủ yếu tập trung ở khu vực Đông Dương những năm qua.

Theo Bizlive

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến