Dòng sự kiện:
Ngành điện tổ chức đi bộ, đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất 2018
24/03/2018 21:15:26
Chiều 24/3, đoàn thanh niên EVN đã tổ chức đi bộ quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm và diễu hành xe đạp qua các tuyến phố trung tâm để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018.

Chiều 24/3, tại Trụ sở Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia, Hà Nội, đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức đi bộ quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm và diễu hành xe đạp qua các tuyến phố trung tâm để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018. Hàng trăm cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc EVN và sinh viên tình nguyện các trường đại học đã tham dự.

Ngoài hoạt động diễu hành bằng xe đạp và đi bộ, Đoàn thanh niên EVN còn phát động thu gom rác thải điện tử, tổ chức cuộc thi ảnh online “Hôm nay tôi sống xanh hơn” để lan tỏa thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 bằng nhiều cách thức khác nhau.

Hưởng ứng Chiến dịch này, các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đồng loạt triển khai tuyên truyền tới đoàn viên các đơn vị cùng tắt đèn vào 20h30 – 21h30 tối ngày hôm nay 24/3, đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện cam kết thực hành tiết kiệm điện và tuyên truyền sử dụng tiết kiệm tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc tập đoàn.

Ngành điện tổ chức đi bộ, đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất 2018. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Chia sẻ tại buổi diễu hành, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy EVN cho hay, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, nêu cao tinh thần gương mẫu của các đoàn viên thanh niên, vận động quần chúng nhân dân và toàn xã hội thực hiện tiết kiệm điện; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ tinh thần đoàn viên thanh niên.

Để chuẩn bị cho Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, EVN đã chỉ đạo tất cả các đơn vị điện lực trên toàn quốc phối hợp với các địa phương thực hiện các chương trình tuyên truyền, cổ động đến toàn thể người dân.

EVN cũng yêu cầu các tổng công ty điện lực, các công ty điện lực cả nước đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả như in ấn và phát tờ rơi tuyên truyền cho khách hàng; dán postẻ tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở các đơn vị điện lực,…

“Tập đoàn sẽ đồng hành cùng sự kiện Giờ Trái đất trong các năm tới và kêu gọi tất cả các cán bộ, công nhân viên trong ngành điện tích cực hưởng ứng Chiến dịch này. Mong rằng, thanh niên sẽ là những người tình nguyện viên tích cực nhất tham gia Chiến dịch và là những hạt nhân làm lan tỏa thái độ sống tích cực, thân thiện với trái đất tới cộng đồng”, ông Tuấn nói.

 

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (Hà Nội) đi xe đạp hưởng ứng giờ trái đất 2018. Ảnh: Điện lực Hoàn Kiếm

 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch Giờ Trái đất 10 năm liên tiếp. Qua nhiều năm, Chiến dịch đã khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn.

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (Hà Nội) đi xe đạp hưởng ứng giờ trái đất 2018

Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này. Đó cũng chính là ý nghĩa mà thông điệp Chương trình năm nay gửi gắm “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến