Dòng sự kiện:
Ngành giáo dục Hà Nội quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
15/09/2023 05:48:29
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết theo thống kê sơ bộ, ngành có 30 người, bao gồm 1 giáo viên và 29 học sinh, là nạn nhân trong vụ cháy.

Bác sỹ thăm khám cho các bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Sáng nay, 14/9, công đoàn ngành giáo dục Hà Nội đã phát động quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội trước khi tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn của ngành năm học 2022-2023 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Số tiền các đại biểu tham dự hội nghị ủng hộ là gần 180 triệu đồng.

Theo Công an thành phố Hà Nội, tính đến tối ngày 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết theo thống kê sơ bộ, ngành có 30 người, bao gồm 1 giáo viên và 29 học sinh, là nạn nhân trong vụ cháy, trong đó có một số học sinh tử vong.

Trước đó, chiều 13/9, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân và ban giám hiệu một số trường trên địa bàn đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các gia đình học sinh, giáo viên là nạn nhân.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân và các nhà trường có liên quan tiếp tục rà soát các trường hợp là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có liên quan đến vụ cháy.

Với những trường hợp học sinh tử vong, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã giao Công đoàn ngành và chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các đơn vị có liên quan thăm hỏi, lo hậu sự cùng gia đình.

Với những học sinh đang điều trị tại bệnh viện và giáo viên bị thương, Sở và các đơn vị liên quan đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời.

Những trường hợp học sinh bị thương nhẹ, có thể bị ảnh hưởng về tâm lý, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã chỉ đạo các nhà trường phân công giáo viên hỗ trợ, kèm cặp, động viên, ổn định tinh thần cho các em.

Trước đó, như Báo Điện tử VietnamPlus đã đưa tin, vụ cháy chung cư mini xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ vào 23 giờ 50 phút ngày 12/9. Ngôi nhà có diện tích khoảng 200m2, với địa hình ngõ nhỏ, sâu, cách phố Khương Hạ 400m.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo thành phố, lực lượng Phòng cháy, chữa cháy Bộ Công an, Trường Đại học Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, Công an thành phố, Công an quận Thanh Xuân đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo chữa cháy, khẩn trương thực hiện các phương án cứu hộ, cứu nạn đối với các nạn nhân. Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy cơ bản được khống chế./.

Tác giả: Hà An

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến