Dòng sự kiện:
Ngành lâm sản, thủy sản được giảm lãi suất cho vay 1-2%/năm
20/07/2023 13:16:19
12 ngân hàng đăng ký tham gia chương trình giảm lãi suất cho vay đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản. Gói tín dụng có quy mô khoảng 15.000 tỷ đồng, được triển khai đến hết ngày 30/6/2024.

Văn bản hướng dẫn các ngân hàng thương mại triển khai chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản vừa được Ngân hàng Nhà nước ban hành hôm nay (19/7).

Quy mô tín dụng của chương trình khoảng 15.000 tỷ đồng, cao hơn dự kiến đặt ra gói 10.000 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trước đó cho lĩnh vực này.

Ngành lâm sản và thủy sản được giảm lãi suất cho vay 1-2 điểm %/năm (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đối tượng vay vốn của chương trình là khách hàng có dự án hoặc phương án phục vụ cho hoạt động sản xuất - kinh doanh lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Lãi suất cho vay cho 2 lĩnh vực này thấp hơn tối thiểu 1-2 điểm %/năm so với mức lãi suất cho vay bình quân cùng kỳ hạn (ngắn hạn; trung, dài hạn) của chính ngân hàng cho vay áp dụng trong từng thời kỳ với thời gian triển khai đến hết ngày 30/6/2024.

Chương trình được thực hiện bằng nguồn vốn tự huy động của các ngân hàng và thực hiện cho vay theo cơ chế thương mại thông thường.

Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có 12 ngân hàng thương mại đã đăng ký tham gia chương trình, gồm Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, LPBank, Sacombank, MB, ACB, Nam A Bank, OCB, Eximbank, SHB.

Tác giả: Thảo Thu

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến