Dòng sự kiện:
Ngạt khí độc trong hầm chứa cá, 5 ngư dân nhập viện cấp cứu
28/05/2018 06:04:10
Bệnh viện đa khoa Hữu nghị Nghệ An vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu bị ngạt khí độc ở hầm cá trên tàu.

Ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hữu nghị Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 5 trường hợp bị ngạt khí độc dưới hầm tàu cá, trong đó có 2 trường hợp nguy kịch; 3 trường hợp còn lại bị nặng.

Ngư dân bị ngạt khí độc trong hầm chứa cá đang điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, sau một tuần đánh cá ở ngoài vùng biển Vịnh Bắc Bộ chiếc tàu cá của ngư dân xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu đã trở về đất liền.

Về đến đất liền, trưa ngày 26/5, ngư dân Nguyễn Ngọc Đức, trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xuống hầm sâu khoảng 3m, để bốc cá thì bất ngờ bị ngạt khí độc, ngất lịm. Thấy vậy, 4 người khác trên tàu đã nhanh chóng nhảy xuống để cứu anh Đức nhưng cũng ngạt thở theo.

Phát hiện sự việc, các thuyền viên còn lại trên tàu đã nhanh chóng phá khoang hầm cá để khí ôxy thông vào trong trước khi tiếp cận, đưa những người gặp nạn đi cấp cứu.

Các nạn nhân sau đó được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Hữu nghị Nghệ An để cấp cứu.

Theo thạc sỹ, bác sỹ Trần Phương – Khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết: Nguyên nhân vụ việc là do cá thiếu đá, sau khi phân hủy bốc mùi hôi thối sản sinh ra các hỗn hợp khí gas, các hợp chất lưu huỳnh, làm cho hầm thiếu oxy. Đây là loại ngộ độc cấp tính, người hít phải khí độc sẽ bị suy hô hấp rất nhanh, ngạt thở, tụt huyết áp

Hiện cả 5 bệnh nhân đang được tích cực điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến