Dòng sự kiện:
Ngày này năm xưa: Giao thừa chết chóc ở Thượng Hải
31/12/2018 13:01:02
Một vụ giẫm đạp kinh hoàng đã xảy ra khi đám đông tập trung đón năm mới ở trung tâm Thượng Hải cách đây 4 năm, làm 36 người chết và 47 người bị thương.

Thảm kịch xảy ra ngày 31/12/2014 ở quảng trường Chen Yi trước thời khắc giao thừa. Các nhân chứng cho biết, cảnh giẫm đạp diễn ra khi mọi người tranh nhau nhặt tiền giả được ném xuống "như tuyết" từ một quán bar phía trên tòa nhà cạnh đó.

Giẫm đạp xảy ra khi biển người chen chúc thưởng thức màn đếm ngược và trình diễn ánh sáng chào năm mới. (Ảnh: Instagram)

Việc ném tiền giả là một trong các hoạt động chào đón năm mới ở quảng trường Chen Yi nhưng nhiều người đã chen lấn và tranh nhau nhặt, dẫn tới hỗn loạn thảm khốc. Hàng loạt người nằm bất tỉnh trên mặt đất, trong khi đám đông xung quanh kẹt cứng vào nhau, tạo nên cảnh tượng kinh hoàng.

Cảnh sát được triển khai và họ lập thành hàng rào để tạo khoảng trống cứu các nạn nhân. (Ảnh: Weibo)

"Phụ nữ kêu khóc thảm thiết. Tôi còn nghe thấy tiếng chửi rủa. Tất cả những gì tôi có thể làm là cố ngoi lên để thở", người sống sót trong vụ giẫm đạp ở Bến Thượng Hải kể lại.

Ảnh: Tân Hoa xã

Một nhân chứng kể lại: "Mọi người bắt đầu hỗn loạn, chạy ngược chạy xuôi, khóc lớn và gào thét. Cảnh sát bất lực vì lượng người quá đông. Một số người ngất xỉu khiến mọi chuyện càng trở nên rối ren, sợ hãi".

Giẫm đạp chết chóc đón năm mới ở Thượng Hải

Những người chứng kiến và may mắn thoát nạn mô tả khung cảnh lúc bấy giờ giống như "địa ngục trần gian" bởi ai nấy đều không ngần ngại "đạp lên người khác" để tìm đường thoát nạn.

Ảnh: People's Daily

Đa số người thiệt mạng và bị thương là sinh viên, trong đó chủ yếu là nữ giới.

Nỗi đau mất người thân.

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân tại hiện trường vụ giẫm đạp vào sáng hôm sau. (Ảnh: Reuters)

Tai họa tang thương diễn ra đúng thời khắc Trung Quốc đón chào năm mới 2015 với rất nhiều kỳ vọng về một "Trung Quốc mới" được Bắc Kinh quyết liệt cải cách trên nhiều phương diện.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến