Dòng sự kiện:
Ngày Thần tài: Việt Nam mua vàng, Trung Quốc đốt pháo
28/02/2015 12:18:55
ANTT.VN - Trong khi tại Việt Nam, người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày thần tài để cầu may mắn sung túc thì người Trung Quốc cũng có nhiều phong tục độc đáo để chào đón ngày lễ đặc biệt này.

Tin liên quan

Ngày thần tài của người Trung Quốc được tính là ngày mùng 5 Tết Âm lịch theo lịch của Trung Quốc. Đây được coi là ngày sinh nhật của Thần Tài và các hoạt động chúc mừng diễn ra để đón ông đến nhà nhằm được hạnh phúc giàu có cả năm.

Các nghệ sĩ Trung Quốc ăn vận đóng vai Thần Tài tại các sự kiện chúc mừng ngày này

Vào đêm mùng 4, mỗi hộ gia đình Trung Quốc chuẩn bị một bữa cỗ với thịt gà, bánh, hoa quả và nến. Sáng mừng 5, các cửa hàng cửa hiệu muốn cầu may liền treo một tấm vải đỏ trên biển hiệu và mua những dây cá vàng hoặc cá bạc để hy vọng một năm mới làm ăn phát đạt.

Vào ngày này, người Trung Quốc  ăn bánh bao hấp và đốt pháo để ăn mừng. Theo phong tục của người Trung Hoa, trong ngày này bạn bè không nên đến thăm nhà nhau bởi có thể đem lại điều không may cho cả hai gia đình.

Trong ngày thần tài hàng năm, người dân Trung Quốc cũng thường đi lễ chùa để cầu may.

Mọi năm ngôi chùa Guiyuan tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc vào ngày này đều đón cả trăm ngàn người đến dâng hương, đốt vàng mã cầu may mắn và sung túc.

Tú Anh (theo Xinhua)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến