Dòng sự kiện:
Nghệ An: 10 trung tâm tiếng Anh bị đình chỉ liên kết dạy tăng cường
11/10/2023 20:34:47
Nhiều trung tâm Anh ngữ tại Nghệ An bị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đình chỉ hoạt động liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các trường công lập do không cung cấp được bản gốc chứng chỉ quốc tế của các giáo viên.

Tại cuộc họp thông báo tin tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2023 diễn ra vào ngày 11/10,  TS. Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ Anđã trả lời các cơ quan báo chí về công tác quản lý hoạt động liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, để siết chặt công tác quản lý hoạt động liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập tổ thẩm định để rà soát và yêu cầu các trung tâm phải cung cấp đầy đủ các chứng chỉ quốc tế, văn bản gốc theo quy định.

Đến nay, có 10 trung tâm cung cấp bản scan nhưng không có bản gốc. Sở đã yêu cầu những đơn vị này dừng việc liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An

Theo quy định, chương trình phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép, do Bộ hoặc Sở thẩm định. Đối với giáo viên người Việt Nam yêu cầu có 6 loại hồ sơ, giáo viên người nước ngoài cần có 7 loại hồ sơ.

Sau khi thẩm định đủ 2 điều kiện nói trên, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản phê duyệt đối với các trung tâm đủ điều kiện tổ chức dạy tăng cường vào nhà trường.

Hiện, có 34 trung tâm Tiếng Anh tăng cường trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này sẽ tổ chức thẩm định chương trình và đội ngũ giáo viên của các trung tâm.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến