Dòng sự kiện:
Nghệ An: Bắt nữ quái nghiện ma tuý giả danh Công an lừa 'chạy án'
13/05/2021 16:39:45
Đối tượng giả danh Công an TP Vinh (Nghệ An) gọi điện thoại cho gia đình có người đang bị tạm giữ, yêu cầu chuyển tiền thì sẽ được thả tự do.

Ngày 13/5, thông tin từ Công an TP Vinh cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án “386R”, bắt một đối tượng có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh Công an.

Theo đó, 19h ngày 12/5, tại khách sạn Hồng Kông, thuộc địa bàn xã Hưng Lộc, TP Vinh, Công an TP Vinh đã phá Chuyên án "386R" bắt Trần Thị Hà Phương (SN 1996), trú tại Trường Quang, xã Yên Sơn, Đô Lương về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh công an lừa "chạy án".  

Số tiền lừa đảo là 75 triệu đồng, thu giữ 30 triệu đồng và 4 ĐTDĐ. 

Đối tượng Hà Phương bị bắt giữ

Theo điều tra, đối tượng Hà Phương là đối tượng nghiện ma túy đã có 2 tiền án về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi biết đối tượng Trần Trọng Sơn (SN 1985, trú tại khối 8, thị trấn Hưng Nguyên) đang bị cơ quan điều tra Công an TP Vinh tạm giữ về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy vào ngày 11/5/2021, "nữ quái" nảy ý định lừa đảo. 

Đánh vào tâm lý gia đình nạn nhân,  Phương đã liên hệ người nhà và giới thiệu là cán bộ Công an TP Vinh, yêu cầu người nhà chuyển khoản 30 triệu đồng thì Sơn sẽ được thả tự do.

Sau khi người nhà đã chuyển khoản 30 triệu đồng thì sáng 12/5, Phương tiếp tục liên hệ người nhà yêu cầu chuyển tiếp 45 triệu đồng. Tuy nhiên, hành động của Phương bị người nhà Sơn nghi ngờ đã đến Công an TP Vinh để trình báo nội dung sự việc. 

Ngay khi nhận tin báo, Công an TP Vinh đã nhanh chóng xác minh, phát hiện bắt giữ Phương khi đối tượng đang ở cùng người yêu tại khách sạn Hồng Kông.

Hiện, Công TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến