Dòng sự kiện:
Nghệ An: `Bẫy` tai nạn tại dự án cải tạo đường ở thành phố Vinh
21/05/2020 07:11:51
Vật liệu xây dựng ngổn ngang tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, chất thải nạo vét chưa được vận chuyển đi bốc mùi hôi thối… đang diễn ra tại Dự án cải tạo đường Nguyễn Quốc Trị (TP. Vinh, Nghệ An) khiến người dân bức xúc.

Ngày 20/5, theo ghi nhận của phóng viên, dự án cải tạo đường Nguyễn Quốc Trị (thuộc phường Hưng Bình, TP. Vinh) đang được thi công phần mương thoát nước.

Tại công trình, chất thải nạo vét mương được tập kết bên đường chưa được vận chuyển đi nên bốc mùi hôi thối, các ống thoát nước cũ bị bể trong quá trình thi công nên nước thải sinh hoạt ứ đọng, đen ngòm.

Nước thải sinh hoạt ứ động bốc mùi.
 
Theo người dân nơi đây thì, nhà thầu thi công dự án cải tạo đường Nguyễn Quốc Trị không đảm bảo vệ sinh môi trường, không có người hướng dẫn giao thông khi đi qua công trình.
 
Đặc biệt, vật liệu xây dựng của công trình ngổn ngang, hai bên đường nhiều hố sâu nhưng lại không có người hướng dẫn giao thông trong khu vực công trường. Điều này rất dễ gây tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Được biết, dự án cải tạo đường Nguyễn Quốc Trị do Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Vinh làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần xây dựng 19-8 là nhà thầu thi công.

Vật liệu xây dựng ngổn ngang.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Xuân Lễ, Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Vinh cho rằng, tổng mức đầu tư dự án cải tạo đường Nguyễn Quốc Trị là 7 tỷ đồng.
 
Việc chất thải nạo vét không được vận chuyển đi, ông Lễ thừa nhận nguyên nhân là do khi nạo vét chất thải ít nên nhà thầu phải chờ chất thải đủ xe thì mới chở đi.

Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Vinh Trần Xuân Lễ cũng nhấn mạnh: “Chúng ta cũng phải thông cảm cho nhà thầu… Tôi thấy nhà thầu thi công làm khá tốt về phần kỹ thuật, còn vấn đề khác mình cũng phải chia sẻ với nhà thầu khi làm đường trong thành phố”.

Chất thải nạo vét dưới mương lên chưa được vận chuyển đi bốc mùi.
Ống nước thải sinh hoạt bị bể trong quá trình thi công.

Bể chứa nước thải vừa được đổ xong.
Công trình nhếch nhác không có người hướng dẫn giao thông.
 

Quỳnh Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến