Dòng sự kiện:
Nghệ An: Bộ GD&ĐT tuyên dương học sinh dũng cảm lao vào nước lũ cứu người
30/10/2017 14:26:35
Một học sinh ở TX. Thái Hòa đã được Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Nghệ An tuyên dương vì hành động bất chấp hiểm nguy lao vào dòng nước lũ cứu người,

Theo đó, vào sáng ngày 30/10, Bộ Giáo dục & Đào tạo, UBND tỉnh Nghệ An đã trao bằng khen cho em Nguyễn Văn Long, học sinh lớp 12G, Trường THPT Tây Hiếu, TX Thái Hòa vì hành động dũng cảm cứu người bị nạn thoát khỏi lũ dữ.

Lễ Tuyên dương và trao bằng khen cho em Nguyễn Văn Long được tổ chức tại trường THPT Tây Hiều, TX. Thái Hòa.

Trước đó, vào ngày 10/10, do trời mưa to nên đoạn đường giáp khúc cua qua xóm Phú Thuận, xã Nghĩa An và xóm Phú Mỹ, xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa bị ngập sâu trong nước.

Thời điểm ấy, Long và các bạn đang dừng trú mưa dưới hiên nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu của một người phụ nữ. Lúc này người phụ nữ đang chơi vơi giữa dòng nước lũ chảy xiết. Không chần chừ Long cởi áo mưa, lao mình bơi ra kéo người bị nạn vào bờ.

Người phụ nữ được cứu là chị Hà Thị Phương, trú tại Khối Lê Lợi, phường Quang Tiến – TX Thái Hòa (Nghệ An). Đang trên đường đi công tác ở huyện Tân Kỳ, chị gặp nạn do không quen với địa hình.

Em Nguyễn Văn Long đã được Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Nghệ An tặng giấy khen vì đã có hành động dũng cảm.

Phát biểu tại buổi lễ ông Bùi Văn Linh – Phó vụ trưởng phụ trách Vụ GDCT&CTHSSV, Bộ GD&ĐT cho biết: “Hành động của em Nguyễn Văn Long đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta; thể hiện phẩm chất cao đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam luôn luôn xung kích tiên phong trong mọi việc, không quản ngại hiểm nguy, bấtt chấp khó khăn cứu người”.

Ông Bùi Văn Linh – PVT phụ trách Vụ GDCT&CTHSSV, Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ tuyên dương.

Được biết, từ tấm gương dũng cảm của em Nguyễn Văn Long, ngành giáo dục Nghệ An và Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và nhân rộng đến nhiều trường học khác trong cả nước. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của đông đảo học học sinh, sinh viên.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến