Dòng sự kiện:
Nghệ An: Cá lạ tưởng 'cá thần', hoá ra chỉ là cá... chép
21/02/2018 19:36:09
Vừa qua, người dân đổ xô đến xem một con cá ở dưới kênh nước thuộc xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương vì cho rằng đó là "cá thần". Song đó chỉ là... cá chép.

Ngày 21/2 (tức mồng 6 Tết), chia sẻ với PV, ông Nguyễn Quang Dũng, Chủ tịch xã Hiến Sơn cho biết: “Đây chỉ là một con cá chép bình thường ở dưới kênh nước. Để chấm dứt việc thêu dệt “cá thần” của người dân, xã đã đưa ra phương án cho ông Nguyễn Bá Dược (50 tuổi), trú tại xóm Hòa Thiện, xã Hiến Sơn bắt vào hôm nay. Con cá sau khi bắt được, việc làm thịt hay bán cho người khác sau là do ông Dược tự quyết định”.

Con "cá thần" ở dưới kênh nước chỉ là... cá chép.

Vào ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết), một người dân xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) sau khi đi thắp hương tại nhà thờ tổ trở về nhà khi đi qua cầu Lim, thuộc địa phận xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn bất ngờ phát hiện 1 con cá to nổi lên trên mặt nước dưới kênh.

Ngay sau đó, người này đã gọi người dân trong xã đưa kích điện để bắt cá nhưng đều không được.

Người dân đổ xô đi xem.

Trong những ngày Tết vừa qua, con cá này liên tục nổi lên, lặn xuống quanh quẩn ở một khu vực trong kênh nước. Nhiều người dân hoài nghi và thậm chí cho đó là “cá thần” nên không ai dám đánh bắt nữa.

Nghe tin cá “lạ” xuất hiện, nhiều người dân ùn ùn kéo nhau đến xem. Một số người dân thậm chí còn đem hoa quả, bánh kẹo và nhang đến đặt trên bờ để cúng cá.

Con cá chép được ông Nguyễn Bá Dược bắt mang về nhà.

Không những thế, trên mạng xã hội Facebook cũng đăng tải câu chuyện bà con xã Hiến Sơn và vùng lân cận xem “cá nổi lên lại chìm xuống” ngày đầu Xuân. Câu chuyện này nhận được hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Do đó, mỗi ngày có hàng trăm người dân đã đến đoạn kênh trên để tận mắt chứng kiến.

Con cá chép nặng khoảng 2kg. Hiện, ông Dược đã bắt con cá lên bờ và đưa về nhà để nuôi trong bể nước.

Ngọc Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến