Dòng sự kiện:
Nghệ An cách ly gia đình có người đàn ông trở về từ Hà Tĩnh, sốt 39 độ
10/06/2021 10:50:13
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An) đã nhanh chóng cách ly người đàn ông và gia đình đi từ Hà Tĩnh về có biểu hiện sốt cao.

Ngày 10/6, trao đổi với PV, bà Đặng Thị Hoà, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm gia đình có người đàn ông trên địa bàn đi từ Hà Tĩnh về có biểu hiện sốt, mệt mỏi. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

Hiện, trường hợp này đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Theo đó, ngày 1/6, anh N.Đ.N (SN 1990), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh đi sang TP Hà Tĩnh bằng xe máy rồi ở tại Khách sạn Hà Huy. Đến ngày 2/6, đi bán hàng tại khu vực Thạch Hải, Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). 

Tổ công tác phường Hà Huy Tập phát hiện các trường hợp không chấp hành quy định phòng dịch

Ngày 3/6, anh này tiếp tục đi bán hàng tại TP Hà Tĩnh sau đó trở về TP Vinh bằng xe máy. Đến tối ngày 8/6, có dấu hiệu sốt 38,3 độ mệt mỏi toàn thân. Tiếp đến ngày 9/6, đến trạm y tế khai báo, đo nhiệt độ sốt 39 độ C.

Nhiều trường hợp không mang khẩu trang bị xử phạt

Ngay khi phát hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Hà Huy Tập đã thực hiện lấy mẫu, cách ly cả gia đình và phun khử khuẩn khu vực nơi ở. Đến sáng nay (10/6), kết quả xét nghiệm lần 1 trường hợp này là âm tính.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập cho biết, sáng nay các tổ công tác phường Hà Huy Tập đã phát hiện và xử phạt 5 trường hợp không mang khẩu trang với số tiền 5 triệu đồng.

Lập biên bản xử phạt hành chính các trường hợp không mang khẩu trang

"Từ sáng sớm các tổ công tác của phường đã đi kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành phòng chống dịch trên địa bàn. Kiên quyết xử lý những trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch", bà Hoà nói.

Hiện, tất cả các trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19 ở Hà Tĩnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến