Dòng sự kiện:
TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Cấp bách triển các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
10/06/2021 00:42:30
Sau khi xác định bệnh nhân COVID N.T.H trú tại TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), các lực lượng đã gấp rút phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh môi trường các khu vực liên quan và khu cách ly tập trung.

Chiều 9/6, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân N.T.H là ca nhiễm COVID-19 sinh sống ở Tổ dân phố 6, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TX Hồng Lĩnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng các ngành chức năng khác tiến hành họp khẩn để triển khai phương án ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

TX Hồng Lĩnh lập tức triển khai khảo sát, khoanh vùng sau khi có ca mắc COVID-19

Sau cuộc họp, các cấp, các ngành, các phường, xã và cả hệ thống chính trị đã đồng loạt vào cuộc triển khai kế hoạch, nhiệm vụ theo từng lĩnh vực. Trong đó, ngành y tế khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca F0 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay lập tức, Trung tâm y tế Hồng Lĩnh đã huy động nhân lực, máy móc, phương tiện phun hóa chất, tiêu độc khử trùng khu vực xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống; khu cách ly cho các F1 liên quan đến F0 là Trường Mầm non Đậu Liêu, Trường THPT Hồng Lam (cũ).

Tiến hành phun hóa chất khử khuẩn xung quanh khu vực nơi ở của F0

Chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng của TX Hồng Lĩnh và phường Nam Hồng đã tiến hành khảo sát, khoanh vùng, lập chốt các phong tỏa xung quanh khu vực gia đình F0 sinh sống và địa điểm đang xây dựng công trình nhà mới của bệnh nhân N.T.H.

Đồng thời giao các lực lượng chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như đảm bảo về nhu yếu phẩm, thực phẩm cho các khu vực cách ly tập trung cũng như các khu vực phong tỏa.

Một số hình ảnh triển khai công tác Phòng, chống dịch COVID-19 tại TX Hồng Lĩnh:

Địa điểm khu cách ly tập trung các F1 là Trường Mầm non Đậu Liêu và Trường THPT Hồng Lam (cũ) được chuẩn bị sẵn sàng

Song song với công tác triển khai các biện pháp Phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND TX Hồng Lĩnh đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao tinh thần trách nhiệm "chống dịch như chống giặc" cho mỗi người dân, kịp thời khoanh vùng, dập dịch không để lan rộng trên địa bàn.

Anh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến