Dòng sự kiện:
Nghệ An có 3 ổ dịch lớn, xuất hiện chủng COVID-19 siêu lây nhiễm
25/06/2021 15:05:05
Qua phân tích của BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, hiện trên địa bàn có 3 ổ dịch lớn là chợ đầu mối TP Vinh, phường Hà Huy Tập và ở Quỳ Hợp. Đáng chú ý, bệnh nhân ở Quỳ Hợp mang chủng siêu lây nhiễm.

Ngày 25/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An tiến hành họp khẩn sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID-19.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 51 ca nhiễm COVID-19, tại 10 địa phương. Trong đó có 8 ca bệnh liên quan đến ổ dịch ở chợ đầu mối ở TP Vinh.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay, qua phân tích của tổ truy vết thì nhận định, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 ổ dịch lớn gồm: Thứ nhất, ổ dịch liên quan đến ca bệnh làm nghề gội đầu ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Thứ hai, ổ dịch là các ca bệnh từ Bắc Giang trở về, riêng ca bệnh ở huyện Quỳ Hợp mang chủng virus siêu lây nhiễm. Ổ dịch thứ ba, tại chợ đầu mối TP Vinh, đến nay vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Ổ dịch tại chợ đầu mối TP. Vinh, đến nay vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm

Đối với 2 ca bệnh tại TX Hoàng Mai, đến thời điểm này đã truy vết được 31 trường hợp F1, 300 người liên quan. Ca bệnh ở Nghĩa Đàn là F1 của ca bệnh ở Quỳ Hợp.

Ca bệnh ở huyện Nam Đàn và ca bệnh ở huyện Nghi Lộc rất phức tạp, có liên quan đến chợ đầu mối TP Vinh, bệnh nhân di chuyển nhiều nơi để gom hàng rồi vận chuyển ra chợ đầu mối bán. Đến thời điểm này, huyện Nam Đàn đã truy vết được 31 trường hợp F1 và huyện Nghi Lộc lấy 300 mẫu xét nghiệm COVID-19.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhận định, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp, trong đó có ổ dịch tại chợ đầu mối ở TP Vinh với mức độ lây lan với diện rộng, tính phức tạp cao. Tại các địa phương, công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn những hạn chế. Nhiệm vụ quan trọng lúc này phải là phải chuẩn bị kịch bản cho tình huống trên địa bàn tỉnh, các địa phương xuất hiện nhiều ca bệnh hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, khi xuất hiện các ca nghi nhiễm COVID-19 thì tiến hành khoanh vùng, truy vết ngay, không chờ đến khi Trung tâm CDC khẳng định mới thực hiện. Ngành Công thương chủ trì công tác chỉ đạo các địa phương kiểm soát chặt chẽ hoạt động tại các chợ dân sinh, đặc biệt tại TP Vinh. 

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến