Dòng sự kiện:
Nghệ An: Công trình thi công ẩu, chủ đầu tư ở huyện Hưng Nguyên có thờ ơ?
10/05/2021 10:00:19
Công trình cải tạo nâng cấp đường liên thôn nối từ xóm 3 đến xóm 5, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) trị giá gần 1 tỉ đồng đang thi công với nhiều dấu hiệu làm sai lệch về thiết kế, nguyên vật liệu…

Theo phản ánh của người dân xã Hưng Đạo, công trình đường liên thôn từ xóm 3 đến xóm 5 xã Hưng Đạo có dấu hiệu làm sai lệch, đất đổ để làm lót trộn nhiều đá to, không đúng với thiết kế.

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã làm việc với chủ đầu tư và ông Lê Huy Khoa, Chủ tịch xã Hưng Đạo. Tuy nhiên, ông Khoa đã không cung cấp hồ sơ về công trình cho PV, đồng thời giao cho bà Nguyễn Thị Thủy – CC Địa chính, XD, NN xã làm việc với PV.

Đá to trộn lẫn vào đất không đúng thiết kế ban đầu, nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành lu, san lấp.

Sau khi làm việc, bà Thủy cùng với PV xuống công trình để xem thực tế. Tại công trình, có nhiều máy móc đang lu lèn, san ủi nhiều loại đá trộn vào đất không đúng kích cỡ, sai lệch thiết kế ban đầu, không có đơn vị giám sát, tư vấn tại hiện trường. Đặc biệt là bà Thủy công nhận: Đá to quá, nhìn là biết sai…

Qua trao đổi với đại diện đơn vị thi công là ông Phạm Xuân Huỳnh, ông liên tục xin PV bỏ qua sai sót trên. Nhưng ông Huỳnh vẫn tiến hành thi công mà không khắc phục lỗi đất trộn đá quá to.

Đại diện chủ đầu tư là ông Lê Huy Khoa đã yêu cầu bà Thủy cung cấp hồ sơ liên quan đến công trình. Vậy nhưng bà Thủy chỉ mới cung cấp được hợp đồng thi công giữa 2 bên, ngoài ra chưa cung cấp bất cứ hồ sơ liên quan đến hồ sơ thi công công trình.

Mặc dù, đã nhiều lần PV và người dân phản ánh đến chủ đầu tư, nhưng đến nay công trình vẫn tiếp tục thi công, đơn vị thi công coi thường chủ đầu tư.

Cán bộ địa chính xã xuống hiện trường, công nhận là đá quá to, tại hiện trường không có đơn vị giám sát.

Được biết, công trình cải tạo nâng cấp đường liên thôn nối từ xóm 3 đến xóm 5 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên có tổng giá trị là 962.562.000 đồng. Chủ đầu tư là UBND xã Hưng Đạo. Đơn vị nhận thầu là Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng ARC, có trụ sở tại số 15, ngõ 10, đường Đặng Tất, phường Lê Mao, TP.Vinh do ông Phạm Xuân Huỳnh là đại diện.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Khánh Diệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến