Dòng sự kiện:
Nghệ An: Công ty Thịnh Phú trúng nhiều gói thầu tại huyện Quỳ Hợp
31/05/2023 15:10:26
Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú là nhà thầu quen thuộc trên địa bàn huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) khi trúng rất nhiều gói thầu.

Ngày 14/3, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp) Hoàng Tiến Hạnh đã ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu Số 1: Toàn bộ phần xây lắp công trình dự án Xây dựng Nhà 1 tầng 5 phòng học Trường Tiểu học Nghĩa Xuân.

Theo đó, doanh nghiệp được lựa chọn gói thầu có giá 2,892 tỷ đồng này là Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú, giá trúng thầu là 2,885 tỷ đồng.

Sau đó đến ngày 26/4, phía Chủ đầu tư UBND xã Nghĩa Xuân tiếp tục lựa chọn Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú làm nhà thầu Gói thầu Số 1: Toàn bộ phần xây lắp công trình thuộc dự án Xây dựng đường giao thông nông thôn Xóm Mó, xã Nghĩa Xuân với giá trúng thầu 1,188 tỷ đồng. 

Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú đã liên tiếp trúng 2 gói thầu ở xã Nghĩa Xuân bằng kịch bản không có tính cạnh tranh khi trở thành doanh nghiệp duy nhất dự thầu.

Đáng nói hơn, tỷ lệ tiết kiệm ngân sách đều rất thấp, lần lượt là 0,3 % và 0,5%. 

Công ty Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú hoạt động thi công một dự án tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An)

Tính từ tháng 3 đến tháng 5/2023, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú cũng đã trúng hai gói thầu xây lắp cho 2 dự án:

Xây dựng đường bê tông giao thông nông thôn xóm Đồng Chiềng, xã Đồng Hợp có giá gói thầu là 2,082 tỷ đồng, giá trúng thầu là 2,073 tỷ đồng. Tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách là 0,45 %.

Xây dựng nhà 2 tầng 6 phòng học Trường Tiểu học Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, giá gói thầu xây lắp là 3,165 tỷ đồng, còn giá trúng thầu là 3,154 tỷ đồng.

Tại dự án này, Công ty TNHH Thế Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa là đối thủ duy nhất nhưng đã không thể vượt qua đại diện chủ nhà, cho dù số tiền mà Công ty Thịnh Phú bỏ ra để trúng gói thầu đạt tỷ lệ tiết kiệm rất thấp: 0,35%.

Cũng theo kết quả công bố nhà thầu trúng gói thầu xây lắp dự án xây dựng Nhà khám và điều trị 2 tầng 10 phòng, trạm y tế xã Minh Hợp (Quỳ Hợp), Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú đã liên danh cùng Công ty TNHH XDTM Ngọc Châu trở thành nhà thầu duy nhất dự thầu và trúng với giá 8,518 tỷ đồng, trong khi giá gói thầu là 8,525 tỷ đồng. Như vậy chỉ cần tiết kiệm số tiền cực thấp với tỷ lệ siêu tiết kiệm là 0,008 %, liên danh này đã trúng gói thầu có giá trị lớn.

Vào cuối tháng 12/2022, Công ty Thịnh Phú cũng đã liên danh cùng Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Xây dựng Anh Đạt để trúng gói xây lắp hạng mục Tổng Huống – Châu Cường thuộc dự án Cải tạo, nâng cấp các công trình thủy lợi thuộc Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Tây Bắc. Giá trúng thầu là 9,494 tỷ đồng và giá gói thầu là 9,507 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm rất thấp là 0,14%.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Xây dựng Anh Đạt cũng là nhà thầu quen thuộc trúng nhiều gói thầu tại huyện Quỳ Hợp mà Đời sống và Pháp Luật đã từng đề cập tới.

Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú - nhà thầu quen thuộc của nhiều chủ đầu tư tại địa bàn huyện Quỳ Hợp (Nghệ An)

Với những công trình do huyện UBND huyện Quỳ Hợp làm chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú cũng là đối tác quen thuộc trong nhiều năm qua. Từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, Công ty Thịnh Phú đã trúng hai gói thầu xây lắp công trình cho 2 dự án do Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳ Hợp làm chủ đầu tư.

Dự án Xây dựng đường giao thông xã Yên Hợp đi Quốc Lộ 48, có gói thầu Số 1 Toàn bộ phần xây lắp công trình có giá 5,742 tỷ đồng, trong khi giá gói thầu là 5,737 tỷ đồng. Đạt tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,087 %.

Dự án Nâng cấp, cải tạo đường giao thông quanh hồ Thung Mây, huyện Quỳ Hợp, có gói thầu Số 1 toàn bộ phần xây lắp công trình có giá 13,470 tỷ đồng. Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thịnh Phú liên danh với người quen Công ty TNHH XDTM Ngọc Châu để thành nhà thầu duy nhất trúng với 13,438 tỷ đồng, tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách chỉ “vỏn vẹn” 0,03%.

Dự án Xây dựng trường tiểu học thị trấn Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp - Hạng mục: Nhà làm việc hành chính 3 tầng có giá gói thầu xây lắp 7,838 tỷ đồng. Tại dự án này, Thịnh Phú một lần nữa liên danh với một đối tác quen Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Xây dựng Anh Đạt để trúng với giá 7,830 tỷ, có tỷ lệ “siêu” tiết kiệm 0,08%.

Công ty Cp Xây Dựng Và Thương Mại Thịnh Phú Thành lập ngày 14/6/2005, hiện đang đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Km 51 Quốc lộ 48, xóm Liên Xuân, Xã Nghĩa Xuân, Huyện Quỳ Hợp, Tỉnh Nghệ An. Lĩnh vực mà công ty này chuyên hoạt động là xây dựng, khai thác khoáng sản và nuôi trồng thủy sản.

Thông tin trên mạng đấu thầu quốc gia, công ty Thịnh Phú đã tham gia 17 gói thầu và trúng cả 17 gói với vai trò độc lập hoặc liên danh cùng những đối tác quen thuộc như Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Xây dựng Anh Đạt và Công ty TNHH XDTM Ngọc Châu. Trong số đó có tới 13 gói thầu thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An. Tổng giá trị trúng thầu của Công ty CP Xây Dựng Và Thương Mại Thịnh Phú là 98,644 tỷ đồng.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin./.

 Phan Huy 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến