Dòng sự kiện:
Nghệ An: Đang nỗ lực dập cháy rừng thông ở huyện Nghi Lộc
23/08/2024 12:48:44
 Cơ quan chức năng cùng người dân huyện Nghi Lộc, Nghệ An đang dập cháy tại khu vực rừng thông thuộc xã Nghi Tiến.

Ngày 23/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Bằng Phi, Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, đang ở hiện trường vụ cháy rừng trên địa bàn. Hiện tại các lực lượng chức năng cùng người dân đang nỗ lực dập đám cháy.

 

Hiện trường vụ cháy

Ông Phi cho biết, khoảng 10h cùng ngày, người dân phát hiện có đám cháy trên rừng thông thuộc địa bàn xã nên đã báo cho chính quyền địa phương. Sau khi nhận thông tin, chính quyền xã đã huy động lực lượng quân sự xã, công an xã, tổ an ninh trật tự của các xóm cùng người dân đến hiện trường dập đám cháy. Đồng thời, báo cho Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Nghi Lộc và UBND huyện Nghi Lộc.

Ngoài ra, khi nhận được thông tin cháy rừng ở xã Nghi Tiến, cơ quan chức năng cũng người dân các xã lân cận như Nghi Thiết, Nghi Quang, Nghi Yên cùng tham gia khống chế đám cháy. Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện, Đội Phòng cháy chữa cháy số 8 cũng đã đến hiện trường để khống chế đám cháy.

“Hiện tại đám cháy đang được cơ bản khống chế. Tuy nhiên, vẫn chưa hoàn toàn và cơ quan chức năng cũng người dân đang nỗ lực dập lửa hoàn toàn”, ông Phi nói.

Anh Bùi Văn Tuất (SN 1982), trú tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, người trực tiếp tham gia chữa cháy cho biết, khi phát hiện cháy anh cùng một số người dân đến hiện trường hỗ trợ dập lửa. Trong quá trình dập đám cháy, có một người dân không may bị bỏng đang được đưa đến trạm y tế để rửa vết bỏng.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến