Dòng sự kiện:
Nghệ An đang xem xét cho dịch vụ Karaoke, Bar hoạt động trở lại
24/03/2022 15:02:28
UBND tỉnh Nghệ An đang giao cho Sở Văn hoá, Thể thao nghiên cứu, tham mưu cho ngành nghề kinh doanh Karaoke, Bar, vũ trường hoạt động trở lại trong tình hình mới.

Ngày 24/3, trao đổi với PV, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, UBND tỉnh đã nhận được đơn của Hiệp hội Karaoke, Bar Nghệ An về việc đề xuất cho hoạt động trở lại. Sau khi nhận đơn, tỉnh đã giao cho Sở Văn hoá, Thể thao nghiên cứu, xem xét để tham mưu UBND tỉnh.

“Sau khi nhận được đơn của Hiệp hội Karaoke, Bar, UBND tỉnh đã giao cho Sở Văn hoá, Thể thao và các ngành xem xét, tham mưu trình UBND tỉnh về việc cho phép hoạt động dịch vụ này được mở của trở lại”, ông Long nói.

Theo đó, ngày 18/3, Hiệp hội Karaoke, Bar Nghệ An đã có đơn kiến nghị lần 2 về việc đề xuất cho mở cửa trở lại sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, kinh tế và cuộc sống của doanh nghiệp cũng như người lao động.

Trong đơn kiến nghị của Hiệp hội nêu, để xây dựng một phòng Karaoke, Bar phải đầu tư hàng tỷ đồng, nộp bảo hiểm cho người lao động, nộp tiền thuế đất, thuế kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp phải vay ngân hàng để đầu tư. Gần 1 năm phải đóng cửa, không có thu nhập, máy móc hư hỏng, xuống cấp, thực phẩm hết hạn sử dụng. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng vẫn phải đóng, bảo hiểm cho người lao động vẫn phải duy trì.

Hoạt động kinh doanh Karaoke, bar ở Nghệ An bị đóng cửa từ tháng 5/2021 do dịch COVID-19

“Nếu kéo dài một thời gian nữa máy móc hư hỏng hết, lãi chồng lãi, nợ chồng nợ đến lúc đất và nhà ở đều bị ngân hàng thu hồi vì chúng tôi không còn khả năng trả nợ rồi chúng tôi và gia đình sẽ đi về đâu khi hai bàn tay trắng”, đơn kiến nghị trình bày.

Theo Hiệp hội Karaoke, Bar Nghệ An thì đây là lần thứ 2 họ gửi đơn kiến nghị lên UBND tỉnh, lần đầu vào ngày 27/12/2021 tuy nhiên đến nay (sau 3 tháng) vẫn chưa nhận được phản hồi của UBND tỉnh về vấn đề này.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Karaoke, Bar Nghệ An cho biết, đến nay nhiều ngành nghề khác như ăn uống, nhà hàng, cafe, bóng đá.. tập trung đông người cũng được hoạt động trở lại. Chỉ riêng, hoạt động dịch vụ Karaoke, Bar lại chưa được mở cửa khiến chúng tôi cũng thấy thiếu công bằng trong việc này.

Trong đơn kiến nghị lần 2, Hiệp hội Bar, Karaoke cũng cam kết về việc sử dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: Chấp hành nghiêm qui định nhà nước về phòng chống dịch COVID-19; Thực hiện 5K của Bộ Y tế; Khi nhân viên có biểu hiện ho, sốt, khó thở sẽ liên lạc ngay với cơ sở y tế xét nghiệm theo qui định, không tự ý mua thuốc hoặc khai báo không trung thực; thường xuyên sát khuẩn, rửa tay bằng xà phòng, hoặc chất diệt khuẩn; Nếu có trường hợp F0 xảy ra sẽ chấp hành đầy đủ theo qui định phòng chống dịch; Khai báo đầy đủ thông tin khách hàng.

Trong thời gian vừa qua, nhiều tỉnh, thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Hưng Yên.. cũng đã cho phép hoạt động kinh doanh Karaoke, Bar mở cửa trở lại theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến