Dòng sự kiện:
TP Vinh sẽ dừng Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ
02/07/2021 11:16:15
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đang tổ chức cuộc họp, cơ quan y tế Nghệ An sẽ đề xuất phương án dừng Cách ly xã hội theo Chỉ thỉ 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 2/7, trao đổi với PV, nguồn tin riêng từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An cho biết, sau nhiều ngày TP Vinh không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, vào cuộc họp sáng nay với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, cơ quan y tế sẽ đề xuất phương án chuyển trạng thái phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Vinh từ Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 sang Giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19. Dự kiến thời gian dừng cách ly từ 0h ngày 3/7.

Hôm nay (2/7), Nghệ An ghi nhận 4 ca nhiễm COVID-19 trong khu cách ly, nâng tổng số ca nhiễm lên 109 ca. Trong đó, TP Vinh chiếm 72 ca nhiễm, hầu hết ca nhiễm đều là những trường hợp đã được cách ly. Ca nhiễm đầu tiên ở TP Vinh sau thời gian điều trị đã âm tính và cho xuất viện về địa phương.

Như vậy, tính từ ngày 29/6 đến nay Nghệ An chỉ ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 trong khu cách ly không phát sinh trường hợp nào ngoài cộng đồng. Hầu hết, các ổ dịch đã được cơ quan chức năng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Trong tối 1/7 đến 2/7, Cơ quan y tế Nghệ An đã huy động tổng lực, thực hiện lấy mẫu toàn bộ trên 6.000 người liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối trên tất cả các phường, xã thuộc TP Vinh.

TP Vinh đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tròn 14 ngày

Trước đó, ngày 20/6, Nghệ An cũng đã thực hiện xét nghiệm PCR sàng lọc COVID-19 cho gần 43.000 người dân trên địa bàn TP Vinh, hầu hết đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Đến nay, TP Vinh đã thực hiện Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19  tròn 14 ngày (từ ngày 19/6-2/7). Việc thực hiện cách ly xã hội giúp cơ quan chức năng dễ dàng kiểm soát dịch bệnh, tránh việc lây nhiễm trong cộng đồng. Trong 14 ngày qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã ngày đêm truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm để khống chế các ổ dịch. 

Đã 3 ngày trôi qua (từ 29/6-2/7), Nghệ An nói chung và TP Vinh đã có tín hiệu tích cực khi không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Vì vậy, cơ quan y tế sẽ đề xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An chuyển trạng thái chống dịch cho TP Vinh từ cách ly xã hội theo Chỉ thỉ 16 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nhiều ý kiến người dân tỏ ra đồng thuận với phương án này, khi nhiệm vụ chống dịch nhưng cũng phải song song phát triển kinh tế. Khi các ổ dịch đã được khống chế thì nên chuyển trạng thái để người dân có thể đảm bảo việc sản xuất, kinh doanh.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, đến nay, đã phát hiện 109 ca dương tính với COVID-19, trong đó: TP Vinh: 72 ca, Diễn Châu: 15 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 5 ca, Nam Đàn: 4 ca, Đô Lương: 1 ca, TX Hoàng Mai: 2 ca, Nghĩa Đàn: 1 ca, Nghi Lộc: 4 ca, Quỳnh Lưu: 4 ca. Ngoài ra phát hiện 2 bệnh nhân tái dương tính sau điều trị tại huyện Nghĩa Đàn và Quế Phong.

Văn Bình 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến