Dòng sự kiện:
Nghệ An: Điều tra hàng chục bao tải chứa gà chết bị vứt dọc đường ven biển
06/12/2020 11:43:16
Lực lượng chức năng huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã thu gom khoảng 700kg gà chết bị vứt bỏ dọc đường ven biển và đang tiến hành điều tra sự việc.

Theo đó, trong 2 ngày 4 - 5/12, trên dọc đường ven biển thuộc xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu (Nghệ An) người dân địa phương phát hiện nhiều bao tải đựng gà vứt la liệt nên thông báo đến chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng xã Diễn Trung đã tiến hành thu gom để tiêu huỷ. Đồng thời, cơ quan y tế xã Diễn Trung cũng lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm có mầm bệnh trên gà hay không.

Ngày 7/12, ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Diễn Châu cho biết, lực lượng y tế đã tiến hành tiêu huỷ số gà được phát hiện vứt bỏ và phun khử trùng xung quanh khu vực. Mẫu phẩm trên gà đã được gửi đi Hà Nội để xét nghiệm.

Ảnh minh hoạ

Trước đó, tại Nghệ An, ông Lô Xuân Du, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành thu gom, tiêu hủy khoảng 100 con lợn bị bỏ lại tại khu vực giáp ranh với xã Xuân Bình, huyện Như Xuân (Thanh Hóa).
Theo ông Du, khoảng 4h ngày 3/12, người dân địa phương phát hiện khoảng 100 con lợn tại khu vực giáp ranh xã Nghĩa Lạc với xã Xuân Bình,  huyện Như Xuân. Hầu hết số lợn này có biểu hiện bị dịch bệnh, lừ đừ và nhiều con đã bị chết.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp với UBND xã Xuân Bình tiến hành thu gom, xử lý tiêu độc khử trùng và tiêu hủy theo quy định để tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến